จากเหตุอดีตสามีใช้น้ำมันเบนซินสาดจุดไฟเผาเมีย-แม่ยายในบ้านบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น หน้าบ้านเป็นประตูกระจกถูกทุบแตกไป 1 บาน ภายในบ้านชั้นล่างพบมีกลิ่นน้ำมันเบนซินคละคลุ้ง มีเศษกระจกแตกเกลื่อนพื้น และน้ำนองพื้นจากที่มีชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บถูกไฟลวกตามร่างกายจำนวน 2 ราย เป็นแม่ลูกกัน คือ นางนภาดา อายุ 66 ปี ถูกไฟลวกที่หลัง และ นางสาวฐานิตา อายุ 31 ปี ถูกไฟลวกตามร่างกายหลายแห่ง ทั้ง 2 รายอาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชแล้ว

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อนายสำเริง อายุ 44 ปี เป็นอดีตสามีของนางสาวฐานิตา หรือฟ้า หลังก่อเหตุได้ทุบกระจกเข้าไปเรียกอดีตแม่ยายและอดีตเมียให้ลงมาคุย จากนั้นเอาน้ำมันเบนซินที่ใส่ขวดมาสาดใส่ทั้ง 2 คน แล้วจุดไปเผาก่อนหลบหนีขับขี่จักรยานปั่นออกจากหมู่บ้านไป จนถูกจับกุมได้ พบตามตัวมีรอยแผลไฟไหม้ และกระจกบาดขา


ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพวงจรปิดไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุถึงหลังเกิดเหตุ เวลา 04.04 น. กล้องวงจรปิดจับภาพนายสำเริง หรือ เล็ก ใส่เสื้อสีขาว กางเกงขาสั้น คนก่อเหตุ ปั่นจักรยานผ่านซอยบ้านอดีตเมีย มีจังหวะมองเข้าซอยบ้านคล้ายสังเกตการณ์ บางอย่าง ก่อนปั่นผ่านไป

เวลา 04.05 น. เป็นจังหวะที่นายสำเริงเดินเข้าไปยังบ้านหลังของอดีตเมีย แต่ยังไม่ได้ก่อเหตุ

เวลา 04.06 น.ไม่นานหลังจากเดินเข้าไปถึงบ้านอดีตเมีย นายสำเริงเดินกลับมาหน้าปากซอยบ้านแล้วเลี้ยวขวาออกไป คาดว่าน่าจะเป็นจังหวะออกไปหยิบอุปกรณ์มาก่อเหตุ

เวลา 04.07 นายสำเริงถืออุปกรณ์ในมือ เดินเข้าบ้านอดีตเมีย จุดสังเกตคือมีคลุมผ้า แล้วเดินผ่านกล้องไป

หลังจาก 5 นาที เป็นจังหวะหลังก่อเหตุจุดไฟราดน้ำมันใส่เมีย และแม่ยายเวลา 04.12 น. กล้องจับภาพสำเริงวิ่งถอดเสื้อออกมา หลังก่อเหตุ แล้วไปเอาจักรยานปั่นหลบหนีไป

นายสำเริง ผู้ก่อเหตุ ได้เล่าว่า วันเหตุไปหาอดีตภรรยาที่บ้านแต่ประตูปิดเงียบ พอมองรองเท้าหน้าบ้านเห็นมีรองเท้าผู้ชายถอดอยู่ ซึ่งผู้ชายคนนี้ก็คงจะเป็นแฟนใหม่ของอดีตภรรยา ตนเองคิดน้อยใจจึงไปซื้อน้ำมันเบนซินที่ปั๊มน้ำมันใส่มาใส่ขวด จากนั้นกลับมาที่บ้านแล้วฟังประตูกระจกเข้าไป ตอนแรกกะว่าจะเอาน้ำมันที่ซื้อมาราดตัวเองแล้วจุดไฟเผาเป็นการประชดต่อหน้าภรรยาแต่ปรากฏว่าพอราดน้ำมันแล้วล้มน้ำมันหกกระเด็นไปถูกภรรยาแม่ยาย แล้วจุดไปเผาตัวเองแต่ไปลามไฟถูกทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ตนจะยายามเอาร่างหลบหนี จากที่เหตุเกิดเดินมาไกลถึง 5 กิโลเมตร ก่อนมาปีนรั้วบ้านหลังดังกล่าวเข้าไปขอนอนพักอ้างกับเจ้าของบ้านว่าถูกไฟชอร์ตมา

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับน้องตูน ลูกสาวของผู้บาดเจ็บและคนก่อเหตุ เล่าว่า เช้ามืดที่ผ่านมาพ่อ (คนก่อเหตุ) มาปั่นจักรยานอาละวาดหน้าบ้าน บอกอยากเข้าบ้าน พร้อมขู่ว่า “ถ้าไม่ให้กูเข้าจะพังประตูเข้าบ้าน” ที่ผ่านมาพ่อเคยพูดกับคนในบ้านว่า สักวันจะได้นอนเรียงกันหน้าเมรุ

น้องเล่าวินาทีเกิดเหตุว่าพ่อพังประตูกระจกเข้ามา แล้วเอาน้ำมันราดแม่ และยาย บาดเจ็บ ก่อนที่แม่จะเข้าไปราดน้ำดับไฟในห้องน้ำ ส่วนน้องตูน และน้องชายหลบอยู่ในห้อง แล้วตอนเกิดเหตุพ่อตะโกนหน้าประตูห้องบอกไม่ให้เธอออกมา ส่วนตัวเธอออกไปช่วยแม่ไม่ได้ เพราะไฟติดหน้าประตูห้อง สิ่งที่น้องทำได้คือโทรแจ้ง 1669

น้องตูนเล่าตอนแม่ขึ้นรถพยาบาล แม่รู้สึกตัวถามน้องว่า แม่จะเสียโฉมไหมลูก กลัวหางานทำไม่ได้ ส่วนยายรู้สึกตัว แต่พูดอะไรไม่ได้ ส่วนอาการแม่และยายตอนนี้ อยู่ในห้องไอซียูทั้งคู่ แม่ของเธอเป็นหนักกว่ายาย ส่วนพ่อที่ก่อเหตุตอนนี้รักษาตัวที่รพ.

ถามว่าพ่อกับแม่เลิกกันนานหรือยัง น้องตูนบอกว่าเลิกกันไปประมาณห้าปีแล้ว จนแม่มีแฟนใหม่แต่แฟนใหม่ของแม่ก็ไม่ได้มานอนค้างที่บ้านตลอด จะไปๆ มาๆ มากกว่า

ลูกสาวบอกพ่อชอบหาเรื่อง ที่เขาเข้ามาที่บ้านเพราะไม่มีที่อยู่ จริงๆ ที่บ้านก็ให้โอกาสมาตลอด แต่ก็เหมือนเดิมหาเรื่องกันเหมือนเดิม เคยมีครั้งหนึ่งประมาณ 6 เดือนที่แล้ว ที่พ่อเธอประชดแม่ ด้วยการจุดไฟเผาแขนตัวเอง แล้วดับ ลูกสาวบอกที่พ่ออารมณ์ฉุนเฉียวไม่ปกติเพราะพ่อเสพยา

ในส่วนของคดี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายสำเริง วางเพลิงเผาโรงเรือนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พยายามฆ่าผู้อื่น และ บุกรุกในเวลา ทรัพย์สินเสียหาย

ผัวเก่าหึงโหดสาดน้ำมันเผาอดีตเมีย กรรม 5G ไฟลวกเจ็บคู่ ญาติวอนส่งยัดคุก