เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้ ตลาดอินทร์บุรี ตลาดเก่าอายุนับร้อยปี กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด ใช้เวลานับ 5 ชั่วโมง เสียหายกว่า 30 คูหา

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในตลาดสด ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิป เปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ลามอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ในคลิปจะได้ยินเสียงสะอื้นร้องไห้ของเจ้าของคลิป ที่ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดตรงหน้า เหตุไฟไหม้เกิดขึ้นช่วง 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ส.ค. 66) ที่ ตลาดสดอินทร์บุรี ซึ่งเป็นชุมชนตลาดเก่าแก่ที่มีอายุเกือบ 100 ปี ใจกลางอำเภออินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์ แต่ด้วยพื้นที่เป็นชุมชนเก่า มีบ้านเรือนร้านค้า ที่เป็นอาคารไม้เก่าตั้งเรียงรายกันหนาแน่น เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว รวมทั้งมีร้านขายแก๊สอยู่ด้วย จึงมีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบริเวณนั้นถนนแคบ ทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงด้วยความลำบาก ชาวบ้านในตลาดต่างย้ายข้าวของกันวุ่นวาย บางคนตัดสินใจทิ้งทรัพย์สิน ปิดบ้าน เอาชีวิตรอดพาคนในครอบครัวไปอยู่จุดที่ปลอดภัยไว้ก่อน ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างเก่าแก่ มีสีทาบ้าน ทินเนอร์ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้เพลิงไหม้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าของร้านคือ นายวีระกิจ พัฒนะวิรัช อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ค้นหา นายวีระกิจ ที่คาดว่าขณะเกิดเหตุอาจจะติดอยู่ในบ้าน จนช่วงตี 3 กว่า ก็ยังหาไม่พบ จึงยุติการค้นหา

ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า เห็นประกายไฟที่บ้านต้นเพลิงดังกล่าว จากนั้นไฟก็ลุกโชนสูงเกือบ 3 เมตร คาดว่าไฟฟ้าน่าจะเกิดการลัดวงจร และมีเสียงคล้ายๆ กับระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นแก๊สหุงต้ม

ทางด้านนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประสานไปยังหน่วยกองกำลังทหาร 721 จ.ลพบุรี เพื่อขอกำลังทหารมาช่วยประชาชนเพิ่มเติม

เบื้องต้นมีบ้านเรือนและอาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหายประมาณ 30 หลัง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่ายอาหาร เสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน การตัดผม ร้านจำหน่ายเคมีภัณฑ์ทางการเกษตร ฯลฯ เสียหาย เกือบ 100% คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ในช่วงเช้าวันนี้ (20 ส.ค. 66) เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เข้าค้นหา นายวีระกิจ (เจ้าของบ้านต้นเพลิง) อีกครั้ง และเจ้าหน้าที่ พฐ. เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ การเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง

โดยมีชาวบ้านในพื้นที่โพสต์คลิประบุว่ายังคงมีไฟลุกไหม้อยู่ภายในตลาด ซึ่งในหลายจุด ยังพบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา