เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ส.ค. 2566) เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ พร้อมท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระโอรสในรัชกาลที่ 10 ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา ในเวลา 02.50 น. วันที่ 15 ส.ค. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์

ทันทีที่ท่านอ้นและท่านอ่องเดินทางมาถึง ก็ได้โบกมือให้กับสื่อมวลชน พร้อมกับวางกระเป๋าและยกมือสวัสดี ขอโทษที่ให้รอ และขอบคุณทุกคนที่มาส่ง โดยท่านอ้นได้กล่าวแสดงความรู้สึก ฝากถึงคนไทยและประเทศไทยก่อนเข้าเช็กอินเพื่อเดินทางกลับว่า

"อาทิตย์นี้ก็ค่อนข้างยุ่งเหยิงหน่อยนะ เราก็มาแค่ไม่กี่วัน ผมมา 7 - 8 วัน น้องก็มา 3 - 4 วัน ก็เป็นอาทิตย์ที่ค่อนข้างไปค่อนข้างเร็ว มีหลายอย่างที่เราอยากจะทำ อยากจะดูที่เมืองไทย แล้วก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ใจเราต้องการอยากจะเติมให้เต็ม แต่เวลาก็น้อยเกินไป

ก็ตั้งแต่มาที่ประเทศไทยคราวนี้ ก็ได้ความรัก ความอบอุ่น จากทุกคนที่เราพบเจอกับคนไทยที่หลากหลาย หลากหลายวิถีชีวิต ก็ได้คุยกับเขาค่อนข้างใกล้ชิด แล้วก็ได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับเพื่อนชาวไทยของเราในประเทศนี้นะครับ

ก็หลังจากที่ได้จากกันมานาน ก็ได้เติมเต็มในหัวใจอีกทีนึง อะไรที่มันเป็นช่องโหว่ในหัวใจก็เติมเข้ามาให้เต็ม ก็เป็นความรู้สึกที่ดีเป็นอย่างมาก ทำให้เห็นชัดเจนว่า ประเทศไทยของวันนี้ กับประเทศไทยของ 27 ปีที่แล้วเนี่ย ก็เป็นที่ๆ ต่างกัน ที่อยู่ในความทรงจำของผมตอนเด็กๆ ก็อาจจะไม่อยู่แล้ว ก็มีอะไรใหม่ๆ เข้ามาแทน ก็ไม่ได้แปลว่าเมืองไทยดีขึ้นหรือแย่ลง แต่มันแค่เปลี่ยนแปลงไป

ผมหวังว่า ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีแต่ความหวัง ชาวไทยมีแต่ความหวัง ความรัก และความเคารพซึ่งกันและกัน จงให้เกียรติซึ่งกันและกัน จงฟังซึ่งกันและกัน ไม่ว่าเราจะเป็นใครก็ตาม ในเมื่อเราเป็นคนไทย เพื่อนพี่น้องชาวไทยด้วยกัน เราก็น่าจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน ฟังซึ่งกันและกัน เรามีความรักซึ่งกันและกัน ใครผิดใจกันก็ขอให้อโหสิกัน หันเข้ามาหากัน

ผมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนึกในพระคุณของประเทศชาติ ดีใจที่เกิดมาในประเทศไทย

คราวนี้ก็ต้องจากไปอีกแล้ว แต่ก็หวังว่าในอนาคต ผมกับน้องๆ และครอบครัวก็จะได้กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีกหนนึง หวังว่าอีกไม่นาน

ช่วงเราไม่อยู่นี้ ก็ขอให้ทุกคนช่วยปกป้องรักษาประเทศไทยไว้ ให้เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ได้บนความยุติธรรม ความเสมอภาค รักกันสมัครสมานสามัคคีกัน

เราก็หวังว่าจะมาใหม่ในเร็วๆ นี้นะครับ แล้วก็คราวหน้าก็อยากจะมากราบสวัสดีทุกคนอีกครั้งนึงครับ ขอบคุณมากนะครับทุกคนครับ"

จากนั้น ท่านอ้นและท่านอ่อง ได้เดินทางเข้าเกต ก่อนขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมโบกมือให้สื่อมวลชนที่มารอส่งและกล่าว "ขอบคุณ แล้วเจอกันนะ" กับสื่อมวลชน โดยมีเสียงประชาชนขอให้ทั้งสองท่านเดินทางปลอดภัย ประชาชนรอท่านอยู่กลับมา

ท่านอ้น-ท่านอ่อง ฝากคำก่อนกลับอเมริกา "เคารพกันและกัน" รอวันพบกันใหม่