สุดแปลก ! ต้นหมากแตกหน่อคล้ายเศียรพญานาค ชาวบ้านแห่ขอโชค

วันที่ 15 ส.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีชาวบ้านนักเสี่ยงโชคพากันมาดูต้นหมากเขียวสามนาง ที่ลำต้นได้มีการแตกกิ่งใบออกมาเป็นลำตัวพญานาคงดงอเป็นสีทองเปล่งประกาย และมีใบสีเขียวสลับทับซ้อนเป็นรูปเศียรพญานาค อย่างสวยงาม   อยาวประมาณ 1 คืบ ติดหัอยกับใต้โคนลำต้นหมากลอยในอากาศ จนเป็น ที่แปลกตาแก่ผู้พบเห็น ภายในบริเวณสวนย่อมข้าง ศูนย์โอท็อป  สมเด็จย่า ริมกว๊านพะเยา  หลังชาวบ้านพบเห็นต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมาเซ่นไหว้ขอโชคกับพญานาค และไม่ผิดหลังได้เลข 2 ตัว 39 และ3 ตัว 322 ต่างพากันจดและใช้โทรศัพย์ถ่าย เก็บไว้นำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ ในวันพรุ่งนี้

 

จากการสังเกตต้นหมากเขียวในสวนย่อมหลังศูนย์โอท็อปกว๊านพะเยา พบต้นหมากปลูกเรียงรายตามขอบ ฟุตบาต แต่ที่แปลกพบต้นหมากที่มี 1 กอ มี 3 ต้นหรือหมาก สามนาง  และมีหนึ่งต้นแทงช่อออกหน่อก้านใบออกมาคล้ายพญานาค ทำให้ชาวบ้านที่มาเห็นต่างตกตลึงพากันนำธูปเทียนมากราบไหว้และที่ผ่านมามีชาวบ้านมาขอและถูกรางวัลไปแล้ววันนี้จึงพากันมาขออีกก่อนวันหวยออกต่างไม่ผิดหวัง ได้ 2 ตัว 39 และ 3 ตัว 322

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณรอบๆที่พากันนำธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชค ได้เล่าว่า ต้นหมากดังกล่าวได้ออกหน่อออกใบมาคล้ายพญานาคซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อนและที่ผ่านมาเคยมาจุดธูปขอโชคลาภแล้วก็ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัวรับเงินไปหลายพันบาทและงวดนี้จึงพากันมาขอโชคลาภกับพญานาคอีกและไม่ผิดหวังหลังจากจุดธูปขอพรเสร็จและพากันจดๆจ้องได้เลข  2 ตัว 39 และ เลข 3 ตัว 322   จึงนำโทรศัพย์มาถ่ายเก็บไว้ชืัอลอตเตอรี่งวดวันพรุ่งนี้