หนุ่มจีนวัย 34 หายจากหอพักใน จ.ระยอง เพื่อนออกตามหาพบเป็นศพลอยในบึง มีผ้าคลุมหัว ลวดมัดแน่น

วันที่ 10 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง รุดตรวจสอบเหตุ ศพชายชาวจีน อายุ 34 ปี มีผ้าคลุมหัวลวดรัดคอ หัวมีรอยแผลฉกรรจ์ ศพถูกนำมาทิ้งอำพรางไว้ในบึงประดิษฐ์ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

ที่เกิดเหตุ พบศพชายชาวจีน ชื่อนายถังจงเฟย อายุ 34ปี ลอยอยู่ในน้ำ กู้ภัยปลวกแดง จึงลงน้ำนำศพขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อประสานแพทย์เวรเข้าชันสูตรพลิกศพ

ขณะนำศพขึ้นมา ผู้ตายสวมรองเท้าไว้ข้างเดียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียว ไม่ได้สวมเสื้อ มีผ้าสีดำคลุมหัว บริเวณคอมีลวดมัดไว้อย่างแน่นหนา กู้ภัยต้องใช้คีมแกะเอาลวดและผ้าคลุมหัวออก บริเวณศีรษะมีรอยของมีคมฟันจนเป็นรอยแผลฉกรรจ์

ตำรวจจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน หลังชันสูตรการตายในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ตำรวจจึงส่งร่างผู้ตายไปชันสูตรโดยละเอียดยัง รพ. เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี โดยสันนิษฐานว่าต้นผู้ตายถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางคดี

หลังชันสูตรศพผู้ตายในที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานเรียบร้อย ตำรวจจึงเชิญเพื่อนผู้ตายที่เป็นชายชาวจีนทำงานอยู่ด้วยกันและพักมาสอบสวน โดยการสอบสวนต้องใช้ล่ามแปลภาษา จับใจความได้ว่า เมื่อวานนี้ก่อน 1ทุ่ม ผู้ตายยังมีชีวิตอยู่ ยังเจอกันอยู่เลย กระทั่งหลัง 1ทุ่ม เห็นผู้ตายเดินออกมาจากหอพัก หลังจากนั้นมาก็หายตัวไปจนมาพบเป็นศพลอยอยู่ในบึง

ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ยังได้สัมภาษณ์ นายเสน่ห์ รปภ. ที่มาช่วยตามหาจนเจอศพลอยอยู่ในบึง หลังได้รับข้อมูลจากเพื่อนผู้ตายว่า เจอรองเท้าผู้ตายตกอยู่ 1 ข้าง นายเสน่ห์ กล่าวว่า หลังตนเองได้รับข้อมูลว่าพบรองเท้าผู้ตายตกอยู่ จึงขับรถมาเอาไฟส่องดู จึงพบเงาดำลอยอยู่ในน้ำ ต่อมาได้เรียกเพื่อน รปภ. มาช่วยกันดูจึงพบศพผู้ตาย เจอตอนประมาณ 3 ทุ่มกว่า

พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง จ. ระยอง พร้อมด้วยชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อเร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ