ผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม พากันโกลาหล หลังเกิดไฟไหม้ห้องชั้น 2 จนควันฟุ้งกระจาย และบางส่วนติดอยู่ภายในจนสำลักควัน ขณะที่เจ้าของ มาเจอสภาพห้องเสียหาย ถึงกับเป็นลม

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมกำลังกัน นำรถน้ำ 3 คัน เข้าฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ห้องพัก ชั้น 2 ของ คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยไฟ ลุกไหม้รุนแรง จนลามออกมานอกห้อง เจ้าหน้าที่ต้องรีบฉีดน้ำสกัด ไม่ให้ลามไปห้องอื่น ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบข้าวของในห้องพัก พบเสียหายทั้งหมด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยอพยพ ผู้พักอาศัยที่ชั้น 5 ลงมา หลังบางส่วนติดค้างอยู่ และสำลักควัน 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ส่วนเจ้าของห้องพักที่เกิดเหตุ หลังเข้าไปดูทรัพย์สินที่เสียหาย ถึงกับเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าปฐมพยาบาล ก่อนพาส่งโรงพยาบาล

นายนพ อำไพ เจ้าหน้าที่ดูแลคอนโด เล่าว่า ตนได้รับแจ้งเหตุว่า มีไฟไหม้ตึก จึงรีบมาดู พบว่า ห้องต้นเพลิง ไฟลุกไหม้รุนแรงที่กลางห้องโถง แต่ในห้องไม่มีคนอยู่ จึงนำถังดับเพลิงมาฉีด แต่ไม่เป็นผล จนต้องแจ้งดับเพลิงมาช่วย

ขณะที่ นายเอกชัย เหล็กมา อายุ 43 ปี ผู้พักอาศัย ที่สำลักควัน เล่าว่า ช่วงที่อยู่ในห้องพักชั้น 5 ได้ยินเสียงคล้ายไฟไหม้ มีเสียงปะทุ และกลิ่นไหม้ ที่ชั้น 2 จึงลงมาดู พบไฟและ ควัน ฟุ้งกระจาย จนต้องกลับขึ้นไปชั้นบน จนเจ้าหน้าที่ มาให้การช่วยเหลือ

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง