เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนไม้ 2 ชั้น ของนักเรียนระดับอนุบาล และประถมศึกษากลางดึกวอดทั้งหลัง รถน้ำกว่า 10 คัน เร่งระดมฉีดน้ำดับหวั่นรุกรามไปยังอาคารใกล้เคียง มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2566 นาย สมชาย แก้วมณี รองนายก อบต.ท่าช้าง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดูแลโรงเรียนวัดเจดีย์ทอง หมู่ 4 บ้านเจดีย์ทอง  ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารไม้ 2 ชั้น ที่เป็นอาคารเรียนของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลและระดับประถมศึกษา  จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำของอบต.ท่าช้างไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมขอสนับสนุนรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงและของอาสากู้ภัย รวมกว่า 10 คันไปยังที่เกิดเหตุช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้รุกรามไปยังอาคารข้างเคียงและดับเพลิงที่กำลังรุกโหมตัวอาคารต้นเพลิง โดยใช้เวลากว่า 1ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ในที่สุด

 

 

จากการสอบถามนาย สมชาย แก้วมณี รองนายก อบต.ท่าช้าง บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้จึงสั่งการให้รถน้ำของ อบต.ท่าช้าง มาในที่เกิดเหตุโดยเบื้องต้นนั้นไม่เพียงพอจึงประสานจากรถน้ำใกล้เคียงในอำเภอเมืองนครนายก และอ.ปาพลี เข้ามาช่วยกับไฟ

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่สามารถทราบได้ว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากตอนเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึก อีกทั้งข้างของเครื่องใช้ต่างๆที่อยู่ในอาคารไม่สามารถนำออกมาได้ทันแม้แต่อย่างเดียว มูลค่าความเสียหายทั้งอาคารและข้างของมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท  โดยหลังจากนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป