ลูกสาวชาวเมียนมาร้องขอความช่วยเหลือจากหมอปลา หลังแม่ไปหาหมอดูและถูกกล่าวหาว่าผีเข้าและใช้หวานตีจนตาย จากนั้นให้เอาศพไปเผาโดยไม่ให้แจ้งตำรวจ

 

จากรณีมีผู้ร้องเรียนมายังเพจหมอปลา เรื่องขอความช่วยเหลือ ซึ่งผู้ร้องคือตัวแทน เพราะผู้ที่เดือดร้อนคือครอบครัวชาวเมียนมา ครอบครัวหนึ่งโดยเรื่องมีอยู่ว่า นางนีนหน่วย อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ได้มีอาการป่วยจากนั้นทางญาติจึงพาไปรักษาที่คลินิกซึ่งหมอที่เคยตรวจแล้วก็ไม่พบว่าเป็นอะไรจากนั้นญาติจึงได้พาไปหาหมอดู จากนั้นหมอดูคนดังกล่าว ก็ได้เฆี่ยนตีจนเสียชีวิต ซึ่งอ้างว่าผู้ป่วยถูกผีเข้า ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และได้พบกับ น.ส.มินู อายุ31 ปี  ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต

 

ทีมข่าวจึงได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีหนูเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

“22 กรกฎาคม แม่เริ่มมีอาการป่วยโดยมีอาการจำญาติและคนใกล้ชิดไม่ได้ และมีอาการเพ้อจึงพาไปหาหมอที่คลีนิคแต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงมีญาติคนหนึ่งแนะนำให้ไปหาหมอดู ในวันที่ 24 กรกฎาคม จากนั้นหมดูจึงบอกว่าอาการแบบนี้คือถูกผีเข้า โดยผู้ป่วยถูกผีปอบเข้าถึง4ตน และต้องทำพิธีไล่และรักษาโดยใช้เวลา 3 วัน จึงจะหายญาติก็ตกลงนินยอมให้รักษา จากนั้นหมอดูก็ทำพิธีไหว้ครูเพื่อเริ่มการไล่ผีและรักษาอาการป่วย โดยวิธีการรักษาก็คือ การใช้ไม่หวายตีบริเวณลำตัวและแขนขาแต่ในการรักษานั้นห้ามญาติเข้ามาดูจนถึงวันที่ 25 กรกฏาคมซึ่งเป็นวันที่ 2ของการรักษา หมอดูได้เริ่มทำการรักษาด้วยวิธีการตีตั้งแต่เวลา 16.00น. จนผู้ป่วยทนไม่ไหวขาดใจเสียชีวิตในเวลาประมาณ 19.00น.

 

จากนั้นหมอดูจึงมาแจ้งญาติว่าผู้ป่วยทนไม่ไหวและเสียชีวิตแล้ว และให้ญาตินำไปวัดเพื่อทำการฌาปนกิจเลยโดยไม่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ในช่วงที่มีการรักษาทางลูกสาวของผู้ป่วยที่เสียชีวิตได้มีการแอบบันทึกคลิปวีดีโอไว้ จึงได้ส่งให้คุณต้นเพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะติดใจในสาเหตุการตายของแม่ ทางคุณต้นจึงแนะนำให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ”

 

จากนั้นทีมข่าวจึงได้พบกับ นายต้น อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ร้องขอความช่วยเหลือมา ทีมข่าวจึงได้สอบถามข้อมูล โดยคุณต้นเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

“ ได้รับการร้องขอจากครอบครัวผู้เสียชีวิตซึ่งในเบื้องต้นทางครอบครัวได้ส่งคลิปที่มีการตี แล้วทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ นางนีนหน่วย ซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีผีเข้า เสียชีวิต ต้นจึงได้ประสานไปยังหมอปลาและรีบลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุและประสานให้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางหมอดู ซึ่งส่วนตัวแล้วตนได้เปิดเพจ Facebook เพื่อช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว ทางญาติของผู้เสียชีวิตจึงร้องขอมา ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าไม่สมควรจะเกิดเหตุแบบนี้ในยุคปัจจุบัน และอยากให้เป็นกรณีสุดท้ายที่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น”

 

ต่อมาในวันที่27 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีการควบคุมตัวหมอดู มาสอบสวน ซึ่งควบคุมตัวได้ที่บ้านของหมอดูทราบชื่อต่อมาคือ นายทูนไซ  ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมตัว ได้มีการเผาไม้หวายที่ใช้ตีเพื่อทำลายหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และในตอนนี้อยู่ขั้นตอนการรรวบรวมหลักฐานและส่งร่างผู้เสียชีวิตไปทำการชันสูตรพลิกศพ ที่ ร.พ.ตำรวจ เพื่อส่งดำเนินคดีต่อไป

 

นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ คุณหมอกอล์ฟ บอกว่า หลังจากดูคลิปการเฆี่ยนตีแล้ว ตกใจมากที่หญิงชาวเมียนมา มีอาการสับสน เลอะเลือน จำคนไม่ค่อยได้พฤติกรรมเปลี่ยนไป แล้วนึกว่าเป็นเรื่องผีเข้า ส่งไปใหสำนักทรง แต่ถูกเฆี่ยนตี โดยกระทืบจนเสียชีวิต

เรื่องนี้จริง ๆ แล้ว ผู้สูงอายุบางคนจะมีอาการสติเปลี่ยน สับสน หรือจำคนไม่ได้ อาจเป็นภาวะของโรคทางสมอง โรคอัลไซเมอร์ เพราะว่าสารเคมีในสมองผิดปกติ อยากให้เช็กให้ดีก่อนว่าเกิดจากอะไร ควรไป รพ.พบแพทย์ น่าจะดีกว่าส่งไปรักษาแบบไม่ถูกต้องแบบนี้

หมอผีเฆี่ยนคนตาย อ้างปอบ 4 ตัวสิง นั่งฟาด 2 วัน 3 ชม. ลูกใจสลายหลงไปเชื่อน้ำคำ