ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองระยอง พร้อมตำรวจและทหาร เข้าจับกุมสถานบันเทิงเถื่อนเปิดยันสว่าง พบนักท่องเที่ยวชายหญิงและเยาวชน ยาเค ยาอี เกลื่อน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 กรกฏาคม ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดระยอง พร้อมตำรวจปราบปรามยาเสพติดพิเศษ สภ.เมืองระยอง เข้าจับกุมนักท่องเที่ยวจำนวน 14 คน เป็นหญิง 7 คน และ ชาย 7 คน อายุประมาณ 16-17 ปี ที่ในชุมชนก้นปึก ถนนทางไผ่ 4 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง

ที่เกิดเหตุพบเป็น อาคาร 2 ชั้นปลูกสร้างด้วยตู้คอนเทนเนอร์ต่อกัน ภายในห้อง พบเปิดเป็นสถานบันเทิงมีไฟแสงสี เพลงประกอบดังสนั่น เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นพร้อมสั่งให้ปิดอุปกรณ์แสงสีเสียง และเปิดไฟ จนไปพบเจอยาเคและยาอีตกอยู่ตามพื้นห้องจึงนำทั้งหมดมาสอบสวน

จากการตรวจค้นมีนายหนู อายุ 50 ปี รับเป็นเจ้าของสถานที่ให้ตรวจค้นด้วยอาการตกใจ และในขณะตรวจค้นมีนายแดด ซึ่งเป็นเพื่อนของนายหนู เกิดอาการไม่พอใจ ได้ไลฟ์สดเจ้าหน้าที่ก่อนถูกรวบตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองระยอง

จากการสอบสวนนักท่องเที่ยวให้การว่า จะรวมตัวกันมาจัดปาร์ตี้ยันสว่างทุกวันพฤหัสบดีที่สถานที่แห่งนี้ ซึ่งจะ มีการเสพยาเสพติดประเภท 2 เป็นยาอี และยาเค กระทั่งมาถูกจับในวันนี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย