วัยรุ่นต่างถิ่น ยกพวกเปิดศึกวัยรุ่นเจ้าถิ่น ที่ กศน.ของหมู่บ้าน ล่าสุด บุกเข้าหมู่บ้านยามวิกาล ปาระเบิดปิงปอง

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2566 เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองระยอง รับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมากว่า 10 คัน จากนั้นจอดรถจักรยานยนต์ไว้บริเวณท่าน้ำใกล้สวนศรีเมือง ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.เมืองระยองประมาณ 5 ร้อยเมตร ระหว่างนั้นชาวบ้านชุมชนวัดโขดทิมทาราม ตำบลท่าประดู่ กำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ต่างพากันตกใจตื่น เพราะมีเสียงระเบิดปิงปองหลายสิบลูกดังสนั่นกลางหมู่บ้าน และมีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนพากันวิ่งหลบหนีข้ามสะพานไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณท่าน้ำใกล้สวนศรีเมือง และก่อนกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ได้ขว้างระเบิดปิงปองอีกหลายลูก ข่มขวัญชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และยืนตะโกนส่งเสียงด่า

หลังเกิดเหตุตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองระยอง ได้มาที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก ซึ่งอยู่ในอาการตกใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คิดว่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคน พากันบุกเข้ามาในหมู่บ้านยามวิกาล และขว้างระเบิดปิงปองหลายสิบลูกใส่หมู่บ้านเสียงดังสนั่นก่อนหลบหนีไป แต่ไม่มีคนในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ชาวบ้านในหมู่บ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เยาวชนในหมู่บ้านพากันไปเรียนหนังสือที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ซึ่งอยู่ใกล้ชุมชน และกลุ่มเยาวชน ชุมชนวัดโขดทิททาราม เกิดวิวาทกับกลุ่มแก๊งนายโชค ซึ่งอยู่หมู่บ้านตากวน ตำบลมาบตาพุด และหลังจากที่วิวาทกันแล้ว แก๊งนายโชค ซึ่งเป็นกลุ่มต่างถิ่นจึงพากันขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

รองประธานนักเรียน กศน. เปิดเผยว่า เหตุเกิดขณะที่นักเรียนกำลังนั่งสอบ อยู่ในห้องเรียน ระหว่างนั้นกลุ่มของนายแดน ซึ่งเป็นเจ้าถิ่น เกิดเขม่น กับกลุ่มนายโชค นักเรียนต่างถิ่น จากนั้นทั้งสองฝ่าย จึงวิวาทกัน

นางนัทธี อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากวัยรุ่นในชุมชนไปเรียนหนังสือที่ กศน.และเกิดเขม่นกับกลุ่มนายโชค ซึ่งเป็นวัยรุ่นต่างถิ่น จากนั้นทั้งสองฝ่ายวิวาทกัน และก่อนที่กลุ่มนายโชค จะพาพวกมาปาระเบิดปิงปองใส่หมู่บ้าน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาในหมู่บ้านก่อนแล้ว