ญาติร่ำไห้ ไหว้ศาลเจ้าพ่อด่านเก่า ขอให้ช่วยพบตัวพ่อบุญธรรม หลังโดดลงแม่น้ำตราดลงไปช่วยลูก 6 ขวบขึ้นเรือได้ แต่ตัวเองจมหาย ลูกพายเรือกลับมาหาคนช่วย

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 23 กค. 2566 สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้ง เกิดเหตุคนจมน้ำที่แม่น้ำตราด บริเวณบ้านด่านเก่า ม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ พร้อมสมาคมตราดพุทธศงเคราะห์ สายตรวจ สภ.เมืองตราด

ไปถึงที่เกิดเหตุที่ศาลเจ้าพ่อด่านเก่า ญาติของผู้จมน้ำมาไหว้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าพ่อด่านเก่า และร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ขณะเดียวกัน ญาติๆพากันมาดูเหตุการณ์ และหาทางให้ความช่วยเหลือ

ในเวลาต่อมา คนตกกุ้งได้นำเด็กชายวัย 6 ขวบ ที่ตกน้ำมาส่งญาติที่บ้านริมแม่น้ำตราด ในสภาพเปียกน้ำทั้งตัว แต่ไมได้รับบาดเจ็บ

เด็กชายวัย 6 ขวบ เล่าให้ฟังพอจับใจความได้ว่า ตนเองออกเรือไปกับพ่อบุญธรรม คือ นายนิวัฒน์ อายุ 51 ปี บ้านอยู่บ้านด่านเก่า ม.8 ต.วังกระแจะ ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจะกู้อวนที่วางไว้ในแม่น้ำตราด ตนเองนั่งอยู่หัวเรือและพลัดตกลงไปในแม่น้ำตราด นายนิวัฒน์จึงกระโดดลงไปช่วยนำขึ้นจากน้ำ หลังตนขึ้นมาบนเรือได้แล้ว แต่นายนิวัฒน์กลับจมน้ำหายไป ตนนั่งรออยู่บนเรือนานสักพักจึงตัดสินใจพายเรือกลับฝั่งเพื่อตามหาคนมาช่วยนายนิวัฒน์ และพบคนตกกุ้งในแม่น้ำตราด รับตนมาส่งที่หมู่บ้านดังกล่าว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมเรือและนักประดาน้ำใออกค้นหาร่างของนายนิวัฒน์ในที่เกิดเหตุแล้ว นางนงลักษณ์ ญาติของนายนิวัฒน์ เล่าว่า นายนิวัฒน์ รักเด็กชายคนดังกล่าวเหมือนลูก จนเด็กติดนายนิวัฒน์แบบไปไหนไปกัน และออกไปวางอวนจับกุ้งในแม่น้ำตราดเป็นประจำ ส่วนเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากเด็กพลัดตกน้ำ และนายนิวัฒน์ลงไปช่วยน้ำขึ้นเรือได้ แต่นายนิวัฒน์อาจจะเป็นตะคริว และจมน้ำหายไป