เกิดเหตุไฟไหม้โกดังร้านอาหาร เผารถยนต์วอดไปด้วย 5 คัน เสียหายทั้งหมด ที่อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

เมื่อเวลา 02.30น. วันที่ 16 ก.ค. 2566 พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สว.สอบสวนสภ.สามโคก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารครัวเวฟไซด์ เลขที่18/1 หมู่ 3 ถ. เชียงรากน้อย ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงอบต.บ้านปทุม รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางพูน รถดับเพลิงเทศบาลตำบลสามโคก รถดับเพลิงมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอาสาสมัครและอุปกรณ์ส่องแสงสว่างรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโกดังเก็บของซึ่งอยู่ด้านทิศเหนือของทางร้าน ลักษณะโครงสร้างเหล็กหลังคาเมทัลชีตแบบชั้นเดียวกว้างประมาณ 4 เมตร ยาวประมาณ 40 เมตร ภายในเก็บวัสดุหลากหลายชนิด เช่นอะไหล่รถยนต์ รถยนต์ สายไฟฟ้า ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงพร้อมเผาผลาญโกดังเก็บวัสดุทั้งหลังและรถยนต์ 5 คัน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการฉีดน้ำดับเพลิงให้ดับสนิทได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทางด้านนายอนุวัฒน์ อายุ 53 ปี ลูกจ้างร้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองพักอยู่อีกที่หนึ่งได้ยินเสียงระเบิดแล้วมีแสงเพลิงจึงปลุกทุกคนลุกมาช่วยกันดับเพลิงที่ระหว่างลุกไหม้สถานที่เก็บของ แต่ไม่สามรถดับได้เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงประสานดับเพลิงและพยายามช่วยกันดับ

เบื้องต้น คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเกิดเหตุจุดดังกล่าวไม่มีผู้ใดพักอาศัยอยู่ พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สว.สอบสวนสภ.สามโคก เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานสอบปากคำพยานบุคคลและกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบหาสาเหตุของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป