ผัวเมีย ไม่รู้มีปัญหาผิดใจ หรือ ทะเลาะวิวาทอะไรกัน ฝ่ายเมียจึงฉุนจัด คว้าปืนยิงผัวดับ ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ยิงตัวเองตายตาม

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 66 เวลา 20.45 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน ที่ บ้านเลขที่80/1 ซอยซิวีนอุทิศ ภายในหมู่บ้านพิมาน เขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยเจ้าแม่ทับทิม , แม่ก่อเหนี่ยวยะลารุดเข้าตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ คือ นางเพชุดา อายุ 63ปี พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 มม. ตกอยู่ข้างกาย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายปัญญา 52 ปี เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย ได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังพบรอยเลือด รองเท้าและ กระเป๋า ตกอยู่ในที่เกิด ทางด้าน ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ ไม่มีใคร ได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะอะไรกัน ได้ยินแต่เสียงดังขึ้นนัดแรก นึกว่าเป็นประทัด ต่อมาได้ยินเสียงดังขึ้นอีก 3 ครั้ง พอวิ่งมาดูก็เห็นทั้งสองคนล้มฟุบไปแล้ว

จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้น ทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุเป็นฝ่ายหญิง ได้ใช้อาวุธปืนยิงฝ่ายชาย จำนวน 3 นัด กระสุนเข้าที่ บริเวณหน้าอก ลำตัว และขา หลังจากนั้นฝ่ายหญิง ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิงศีรษะตัวเองตายตาม

ส่วนปมเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าจะมาจากเรื่องปัญหาส่วนตัวของทั้งสองคน ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกพยาน ซึ่งเป็นครอบครัว และญาติของทั้งสองฝ่าย มาทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุ ที่ชัดเจนต่อไป