เพื่อนสาวคนสนิท รับลวง"ดารัณ" ไปฆ่าก่อนโยนร่างหิ้วเหว หวังล้างหนี้รถร่วมล้าน

ความคืบหน้าการหายตัวปริศนา ของนางดารัณ แพลอย หรือ อ้อย อายุ 58 ปี พนักงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2566

จากการสืบสวนสอบสวนของตำรวจสภ.เมืองกาญจนบุรี ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของนางดารัณ พบว่าก่อนที่จะหายตัวไปพบ มีการโทรศัพท์พูดคุยกับนางสาวสาว ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกันเป็นสายสุดท้าย ก่อนจะขาดการติดต่อไป
เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบจนกระทั่งพบว่ารถจักรยานยนต์ของนางดารัณถูกจอดทิ้งไว้ที่บ้านของนางสาวสาว ในพื้นที่ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจจึงได้นำตัวนางสาวสาวมาสอบปากคำเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง

กระทั่งล่าสุดนางสาวสาว เปิดปากรับสารภาพกับพนักงานสอบสวน ว่าตนเองและนายกอล์ฟเพื่อนชาย เป็นคนลงมือฆ่านางดารัณ ก่อนจะนำศพไปทิ้งในพื้นที่ใกล้กับท่าจอดแพขนานยนต์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

จากนั้น ตำรวจได้ประสานขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ส่งกำลังไปดูตามจุดที่นางสาวสาว อ้างว่าน้ำศพของนางดารัณไปทิ้ง กระทั่ง พบศพของผู้หญิงคนหนึ่งตกลงไปอยู่บริเวณหน้าผาริมถนนลึกเกือบ 10 เมตร จึงได้ทำการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ใช้อุปกรณ์โรยตัวลงไปนำศพดังกล่าวขึ้นมาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่าศพ ขึ้นอืด ส่งกลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนแรง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 วัน

โดยทางตำรวจได้ประสานให้ลูกชายและลูกสะใภ้ของนางดารัณ เดินทางขึ้นมาดูศพด้วยตนเอง ซึ่งลูกชายและลูกสะใภ้ยืนยันว่าศพดังกล่าวเป็นศพของนางดารัณจริง เนื่องจากจำเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและรองเท้าที่พบอยู่ที่ศพได้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางสาวสาว มาชี้จุดที่ทิ้งศพพร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โดยนางสาวสาวอ้างว่าคนที่ลงมือรัดคอนางดารัณจนเสียชีวิตและนำศพมาทิ้งที่จุดดังกล่าวคือนายกอล์ฟ ซึ่งจนถึงตอนนี้ ยังคงปิดปากเงียบไม่ยอมให้ปากคำใดๆกับตำรวจ ที่นำตัวมาสอบเครียดอยู่ที่ห้องงานสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี

ส่วนปมการก่อเหตุ ตำรวจยังคงมุ่งประเด็นไปที่เรื่องของการฆ่าล้างหนี้ เนื่องจากนางสาวสาว ได้เป็นคนขอให้นางดารัณ ใช้ชื่อไปยื่นเช่าซื้อรถยนต์จำนวน 3 คัน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ก่อนที่นางสาวสาว จะนำรถไปขาย ซึ่งเมื่อบริษัทไฟแนนซ์รถติดตามทวงถามกับตัวของนางดารัณ จนไม่สามารถหาเงินมาผ่อนค่างวดรถได้ จึงได้มาติดตามทวงถามกับนางสาวสาว ที่ได้ร่วมกับนายกอล์ฟออกอุบายลวงให้นางดารัณมาขึ้นรถ ที่สถานีบริการน้ำมัน ในตำบลลาดหญ้า โดยอ้างว่าจะพาไปหานายทุน เพื่อนำเงินมาปิดค่าเช่าซื้อรถยนต์ทั้ง 3 คัน ก่อนจะลงมือรัดคอนางดารัณจนเสียชีวิต และนำศพมาทิ้งในอำเภอศรีสวัสดิ์ ก่อนจะกลับเข้าไปในตัวเมืองกาญจนบุรี นำเอาบัตรประชาชนและทรัพย์สินของนางดารัณไปเผาทำลายทิ้ง และนำรถจักรยานยนต์ไปเก็บไว้ที่บ้านของนางสาวสาว กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีกับนางสาวสาว และนายกอล์ฟ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ซึ่งหลังจากนี้เมื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติมแล้วพบว่ายังมีการกระทำความผิดเข้าข่ายข้อหาอะไรอีกก็จะได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป