สาวไหวพริบดีจับพิรุธนิโกรสะกดรอย นิติฯ ไล่พ้นคอนโดหวั่นลูกบ้านไม่ปลอดภัย

จากเหตุการณ์คอนโด ย่านปทุมธานี โดยมีชายชาวต่างชาติ เดินตามหญิงคนหนึ่งเป็นประจำ จนทำให้เกิดความหวาดกลัว

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี จับภาพ ชายชาวต่างวัยประมาณ 40 ปี เดินออกมาจากห้องพักตัวเอง มายังโถงด้านหน้าที่จอดรถ จังหวะนี้ ชายชาวต่างชาติคนนี้ สังเกตเห็น ผู้เสียหายกำลังลงมาจากรถ

พอชายชาวต่างชาติเห็น ทำทีเดินเลี่ยงไปยังด้านข้างตึกตามปกติ เพื่ออ้อมไปทางด้านหลัง พอเห็นว่าไม่มีคน ชายชาวต่างชาติคนนี้ รีบวิ่งไปดักรอดูผู้เสียหายตรงพุ่มไม้ ซึ่งสามารถมองเห็นผู้เสียหาย

พอผู้เสียหายลงจากรถ ชายชาวต่างชาติคนนี้เดินเข้าประตูทางห้องขยะ เพื่อทำที่ว่าเดินออกมาจากห้อง เจอกับผู้เสียหายตามปกติ

พอผู้เสียหายเดินเข้ามาในอาคาร ชายชาวต่างชาติก็ทำทีถ้าเดินออกมาจากห้องเพื่อมาขึ้นลิฟต์เช่นเดียวกัน ชายชาวต่างชาติให้ผู้เสียหายเข้าลิฟต์ไปก่อนแล้วค่อยเข้าลิฟต์ตามไป เมื่อเข้าไปในลิฟต์ก็ชวนผู้เสียหายพูดคุย บอกว่าการบูรในลิฟต์มีหอมดีนะ เมื่อถึงชั้น8 ซึ่งเป็นชั้นห้องพักของผู้เสียหาย ชายชาวต่างชาติให้ผู้เสียหายเดินออกไปก่อน แล้วค่อยเดินตามออกไป

จังหวะออกมาจากลิฟต์ผู้เสียหายเริ่มรู้สึกผิดสังเกต จึงออกอุบายใช้คีย์การ์ดแตะที่ห้องคนอื่นเราทำทีท่าเหมือนเปิดประตู จังหวะนั้นชายชาวต่างชาติจึงรีบวิ่งเข้าไป เหมือนต้องการที่จะเข้าไปในห้องกับผู้เสียหาย พอรู้ว่าผู้เสียหายเปิดห้องไม่ได้ก็ทำทีเป็นเหมือนเข้าไปพูดคุยเฉยๆ ซึ่งก่อนนั้นผู้เสียหายรู้แล้วว่ากำลังถูกคุกคามถึงรีบโทรหาแฟนหนุ่ม

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ไปคุยกับ คุณธนเดช หรือก้อง ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของผู้เสียหายเล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 9.15 น. หลัง ตัวเองและภรรยาไปส่งลูกที่โรงเรียนก็จะกลับมาส่งภรรยาที่คอนโดแบบนี้เป็นประจำวันทุกวัน เพราะว่าฝ่ายสามีก็จะต้องออกไปทำงานข้างนอก จึงเชื่อได้ว่าชายชาวต่างชาติคนนี้ อาจจะเฝ้าดูและสังเกตพฤติกรรมของแฟนตัวเองมาได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงรู้เวลาที่แฟนจะกลับคอนโดในเวลานี้และอยู่คนเดียว เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความตั้งใจของชายชาวต่างชาติ ที่หวังจะคุกคามแฟนสาวของตัวเอง ตอนนี้สภาพจิตใจของแฟนสาวตัวเองแย่มาก ยังคงมีความหวาดระแวงไม่กล้าออกจากห้องไปไหนมาไหนคนเดียวเวลาเข้าลิฟต์แล้วเห็นมีคนอื่นเข้ามาด้วยก็จะเกิดความวิตกกังวล

แต่ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจึงไปแจ้งความตำรวจ แต่เนื่องจากว่าเป็นพฤติกรรมที่ยังไม่สามารถระบุความผิดได้ชัดเจนตำรวจ จึงได้มีการให้ลงบันทึกประจำวันไว้ จึงพูดคุยติดต่อกับนิติบุคคลของคอนโดเพื่อให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับชายชาวต่างชาติคนนี้ จนในวันที่ 21 มิถุนายน ทางนิติบุคคลของคอนโดได้เข้าดำเนินการให้ชายชาวต่างชาติคนนี้ออกจากห้องพักในคอนโดแห่งนี้ ซึ่งหากตรวจสอบภายหลังว่าชายชาวต่างชาติคนนี้อาศัยอยู่กับแฟนสาว ซึ่งเป็นชาวต่างชาติเช่นเดียวกัน โดยให้ข้อมูลระบุว่าชายชาวต่างชาติคนนี้มีอาการป่วยทางจิตเวช แล้วจะต้องกินยารักษาอยู่

หลังชายชาวต่างชาติคนนี้ออกจากคอนโดไปก็มีความสบายใจขึ้น แต่ก็ยังมีความวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหากปล่อยไว้และในวันนั้นหากแฟนสามารถเปิดประตูเข้าห้องได้จริงๆไม่รู้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

หลังนำคลิปวิดีโอมาเผยแพร่เพื่อเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้อื่นในคอนโดก็มีคนที่อยู่ในอาคารเดียวกัน ทักมาให้ข้อมูลกับผู้เสียหายว่าเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้เหมือนกัน แต่ยังไม่ถึงขั้นรุนแรงที่จะตามบุกเข้าไปถึงห้องพัก ซึ่งมองว่าเป็นภัยอันตรายที่ไม่ควรปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด

ผวานิโกร สะกดลอยฉุด