วุ่น! ไรเดอร์ถูกยิงตายถูกแพะเรียกค่าเสียหาย คนชี้เป้าแฉตำรวจมั่วทำป่วนทั้งคดี

จากเหตุการณ์มีกลุ่มชายใช้อาวุธยิงใส่อีกกลุ่มหนึ่ง กระสุนถูกที่หัวได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป เหตุเกิด ปากซอยเรียบวารี45 ย่านหนองจอก กรุงเทพฯ

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายธนบัตร เป็นไรเดอร์

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพกล้องวงจรปิดนาทีที่คนร้ายได้ขี่รถไล่ยิงหนุ่มไรเดอร์
โดยจะเห็นว่า กล้องวงจรปิดตัวที่ 1 จากปากซอยเรียบวารี 43 ในเวลา 18:21.54 น.จะเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตขี่ซ้อนท้ายกันไป 2 คน(ธนบัตร หรือแป๊ะขี่ บังคนเจ็บซ้อน โดยไม่สวมหมวกกันน็อค และในเวลา 18:21.56 น. จะเห็นว่ามีวัยรุ่นชาย 2คน คือผู้ก่อเหตุ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบขับรถสวนมาในเลนส์ฝั่งตรงข้าม หลังจากที่ก่อเหตุยิงนายธนบัตรเสร็จแล้วมุ่งหน้าไปทางหนองจอก

ต่อมาตำรวจไปล็อกตัวนายพิทักษ์ โดยกล่าวหาว่าเป็นคนยิงนายธนบัตร โดยญาติขิงนายพิทักษ์ ยืนยันว่า นายพิทักษ์ไม่ได้เป็นคนยิง

ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนายพิทักษ์ ซึ่งบอกว่าตัวเองเป็นแพะ โดยวงจรปิดยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนยิงนายธนบัตร

โดยตอนแรกตำรวจเชิญตัวไปสอบ แล้วถูกจับ เพราะมีการอ้างว่ามีคนชี้ตัวว่าเป็นคนยิงนายธนบัตร แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร พร้อมยืนยันว่าไม่รู้จักกับนายธนบัตร โดยออกมาหลังที่เกิดเหตุแล้ว เพราะออกไปกดเงิน

ทีมข่าวได้เจอพี่สาวของนายพิทักษ์ บอกว่า ในวันเกิดเหตุจริงๆ ตำรวจบุกมาที่บ้าน แล้วตำรวจก็สอบถามว่าไปทำอะไรหรือเปล่า ตอนนั้นก็เลยบอกว่าน้องชายเขาก็อยู่ที่บ้าน แต่ตำรวจบอกไม่เป็นไรไม่ต้องไม่ต้องห่วงเดี๋ยวจะเอาไปสอบปากคำ แล้วก็เดี๋ยวก็จะปล่อยตัวสุด น้องชายเนี่ยไม่ได้โดนปล่อยตัว และถูกดำเนินคดีในเรื่องของการฆ่าคนตาย ทางญาติก็เลยต้องไปกู้หนี้นอกระบบหาเงินมาประกันตัว ต่อมาคุณพิทักษ์ ดูเหมือนกับว่าตำรวจยังหาหลักฐานไม่เจอว่าเป็นคนที่ไปยิงน้องธนบัตรตาย สุดท้ายเลยได้ประกันตัวออกมา แล้วที่สำคัญทางพี่สาวของพิทักษ์ ติดต่อไปญาติผู้เสียชีวิตและส่งรูปชัดๆของพิทักษ์ไปญาติผู้เสียชีวิตดู ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตก็บอกว่าไม่ใช่คนก่อเหตุ ไปบอกตำรวจแต่ตำรวจตอนนั้นบอกว่าทำเรื่องส่งศาลไปแล้ว แล้วดำเนินการในชั้นศาลไปแล้ว ทางด้านพี่สาวเลยบอกอยากจะให้สื่อเข้ามาช่วยเรื่องนี้ เรื่องนี้มันซ้อนกันตรงที่ว่าพิทักษ์ซึ่งบอกว่าเป็นผู้ต้องหา โดยทางครอบครัวของนายพิทักษ์ จึงต้องเรียกค่าเสียหายกับครอบครัวของผู้ตาย 60,000 บาท เนื่องจากคิดว่าเป็นคนชี้ตัวว่านายพิทักษ์ยิง

ขณะที่ ครอบครัวของนายธนบัตร คนตายเมื่อพิทักษ์ไม่ใช่คนฆ่า แล้วครอบครัวคนตายไปร้องกับคุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด อีกทั้งยังถูกเรียกเงิน 60,000 บาท จากครอบครัวแพะก็คือนายพิทักษ์อีก จึงมาสอบถามนายเอกภพ ว่าจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง เพราะทางครอบครัวสูญเสียนายธนบัตร และยังถูกเรียกค่าเสียหายอีก

ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้ชี้ว่าพิทักษ์เป็นคนยิง แต่ตำรวจไม่รู้ไปเอาขั้นตอนไหนมา สุดท้ายครอบครัวคนตายชี้เป้า เขาก็เลยจะมาเก็บเงินจากครอบครัวของคนตายเพราะทำให้เขาเดือดร้อน

โดยคุณเอกภพ ก็บอกว่า เคยไปชี้ตัวผู้ต้องหาหรือเปล่า จนทำให้แพะเค้าออกมาโวยวาย คำตอบคือ ฝั่งครอบครัวคนตายบอกว่า วันที่ 19 มิถุนายน ครอบครัวคนตาย ถูกตำรวจเชิญให้ไปชี้ตัวผู้ต้องสงสัยแต่ครอบครัวคนตายยืนยันว่าไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่พิทักษ์ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เพราะว่าครอบครัวคนตายไปชี้ตัวครอบครัวคนตายก็สงสัยไปชี้ตอนไหน

ทีมข่าวช่อง8 ไปสืบทราบว่าคนที่ชี้เป้าตัวจริงให้ตำรวจ นั่นคือ นายหล้าทอม โดยได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนายหล้าทอง เล่าว่า ถ้าย้อนไปวันที่เกิดเหตุ ตำรวจมารับตัวไปจริง แต่วันนั้นมีข่าวว่าเขาอยู่ในที่เกิดเหตุ เขาบอกเขาไม่ได้ ตอนที่เกิดเหตุยิงกันเสร็จแล้ว เขาไปชี้ตัวกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านคาดว่าที่จะเป็นผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุ ซึ่งเข้าใจว่าตำรวจไปเอาพิทักษ์มาแล้ว กลายเป็นว่าพอเขาไม่ยืนยัน แต่ตำรวจกลับไปบอกว่าเหมือนกับเขายืนยันว่านายพิทักษ์เป็นผู้ต้องหา แต่สุดท้ายตำรวจไปแจ้งข้อหาคนพิทักษ์ โดยยอมรับว่ารู้ว่าใครเป็นคนก่อเหตุ แต่แปลกใจว่าทำไมถึงไม่รวบรวมพยานหลักฐานไปถึง 2 คนนั้น ปล่อยให้หนีออกนอกพื้นที่ พร้อมยืนยัน ว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่นายพิทักษ์อย่างแน่นอน

มั่วจับแพะ คนตายซวย-แพะชีวิตพัง