พลังรัก! สาวน้อยเปลี่ยนหนุ่มเพี้ยนยอมอาบน้ำรอบ 10 ปี แลกอุ้มหลานป้อนนม

จากกรณี วันที่ 25 มิ.ย.66 สมาชิกติ๊กต็อกคนหนึ่ง โพสต์คลิปสุดซึ้ง หลังเธอพาลูกน้อยกลับบ้านครั้งแรกในรอบ 1 ปี แต่เรื่องที่ทำเธอซึ้งจนน้ำตาไหล ก็เพราะพี่ชายของเธอที่ป่วยเป็นโรคจิตเวช เมื่อเห็นหลานกลับกลายเป็นคนละคน ยอมทำทุกอย่างให้ได้อุ้มหลาน

ซึ่งเธอระบุว่า เธอกลับบ้านในรอบเกือบ 1 ปี พร้อมกับพาลูกน้อยมาด้วย โดยพี่ชายของเธอที่ป่วยเป็นโรคจิตเวช พูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่เมื่อพี่ชายเธอได้เห็นหลานกลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ยอมอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อที่จะได้อุ้มหลาน

โดยในคลิปเป็นความผูกพันระหว่างลุงกับหลาน ซึ่งกำลังป้อนนมและพูดคุยหยอกล้อ คล้ายกับว่าตอนนี้หายเป็นปกติแล้ว ทั้งแววตาก็มีความสุข

ขณะที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่า นี่แหละคือยาวิเศษ และจะหายก็เพราะหลานคนนี้แหละ นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังตอบคอมเมนต์ว่า "พี่ชายเราพูดฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง เเต่กับหลานพูดรู้เรื่องเป็นประโยคทุกคํา"

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสได้วิดีโอคอลไปคุยกับ น.ส.สัจจพร อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวที่ถ่ายคลิป บอกว่า ตนเองเป็นน้องคนสุดท้อง ส่วนพี่ชายคนในคลิปเป็นพี่ชายคนโต ชื่อว่าชาย อายุ 44 ปี โดยพี่ชาย เกิดอาการเครียดเสียประสาทจากเรื่องครอบครัวจนป่วยเป็นจิตเวชพูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่ยอมอาบน้ำตัดผมมาประมาณ 10 ปี

โดยวันที่ถ่ายคลิปเป็นวันที่ตนเองพาลูกสาวไปพบญาติที่บ้าน ซึ่งก่อนจะถ่ายคลิป พี่ชาย ได้เดินวนเวียนมองหลาน ตนเองก็เลยพูดไปว่า ถ้าอยากอุ้มหลาน ก็ต้องไปอาบน้ำสระผม ซึ่งพี่ชายก็ฟังรู้เรื่อง จากนั้นก็หายไป 2 ชั่วโมง เพื่อไปอาบน้ำสระผมตามภาพที่เห็นยืนมัดผมก่อนจะเข้ามาให้นมหลาน

ส่วนตัวดีใจมากที่เห็นพี่ชาย กลับมาพูดจารู้เรื่อง แต่พี่ชายก็กลับมาคืนสติได้แค่ 3 วันที่ได้อยู่กับหลาน เพราะหลังจากตนเองพาลูกกลับไปทำงาน คนที่บ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่า พี่ชายเดินพูดคนเดียวเหมือนเดิมโดยไม่ฟังใครและไม่ยอมอาบน้ำสระผม ซึ่งหลังจากนี้ หากเป็นไปได้ก็อยากจะพาลูกกลับไปอยู่ที่บ้าน เพื่อว่าพี่ชายจะกลับมาเป็นปกติ

รักบริสุทธิ์ เยียวยาหนุ่มเพี้ยน