หนุ่มจอดรถเก๋งใส่เกียร์ว่าง นอนข้างคลอง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี รถไหลพุ่งตกน้ำจมดับสลด

เมื่อเวลา 04.10 น. วันที่ 22 มิ.ย.2566 พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ อาจอ่ำ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งตกลงไปในคลองชลประทาน และมีคนติดอยู่ในรถโดยเกิดที่บริเวณคลองชลประทาน หมู่ 5 ต.หินกอง อ.เมือง ซึ่งคลองประทานดังกล่าวนั้นมีน้ำลึกและไหลเชี่ยว จึงได้ประสานขอรถยกไปช่วยทำการดึงรถขึ้นมาจากคลอง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถยกกำลังทำการดึงรถเก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8กธ-4836 กรุงเทพฯ ขึ้นมาจากคลอง

ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ ทราบชื่อคือนายธนพนธ์ อายุ 40 ปี ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนสภาพรถนั้นไม่มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนแต่อย่างใด และสภาพภายในรถพบว่าเกียร์รถนั้นอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่าง และห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร พบว่ามีรอยล้อรถจอดอยู่ริมคลองและมีร่องรอยตกลงไปในคลองในจุดนั้น และรถได้ลอยตามน้ำไปถึงในบริเวณที่มีชาวบ้านมาพบก่อนจะที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและดึงรถขึ้นมาดังกล่าว

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านถนนเลียบคลองสายนี้ เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวจอดติดเครื่องอยู่ริมคลองห่างจากจุดที่พบรถประมาณ 1 กิโลเมตร คาดว่าน่าจะจอดรถนอน จนกระทั่งไปทำธุระเสร็จกลับมา ก็เห็นว่ามีรถสีขาวลอยอยู่ในคลอง จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบซึ่งพบว่าเป็นรถคันเดียวกันกับที่จอดนอนอยู่ริมคลอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะจอดรถนอนในรถแต่ผู้ตายน่าจะใส่เกียร์ว่างไว้ หรือช่วงที่นอนขาอาจจะไปเกี่ยวกับเกียร์รถ ทำให้ตำแหน่งเกียร์มาอยู่ที่เกียร์ว่าง เนื่องจากผู้ตายนั้นมีรูปร่างใหญ่ จึงอาจจะทำให้รถนั้นไหลตกลงไปในคลองและทำให้จมน้ำตายดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดต่อญาติของผู้ตายมาสอบถามว่าผู้ตายมาทำอะไรในบริเวณนี้และให้รับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป