เด้ง"ผู้การฯชลบุรี-7ตร."เข้ากรุ เซ่นเรียกรับเงิน 140 ล้านบาท ตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" คุมคดี หากพบทำผิดฟันโทษวินัยร้ายแรง

จากกรณีที่ ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี แจ้งข้อหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ภ.จว.ชลบุรี ที่ก่อเหตุร่วมกันตบทรัพย์ผู้เสียหาย ในคดีเว็บพนัน และรีดเงินรวม 6 ครั้ง กว่า 140 ล้านบาท โดยจับกุม พลตำรวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมพวกอีกรวม 10 คน โดยมีรายงานว่า พล.ต.ต.กัมพล ได้บอกกับผู้เสียหายว่า “รักผู้การเท่าไหร่ เขียนมา”นั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง เป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวประเด็นนี้ โดยระบุว่า พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและตำรวจที่เกี่ยวข้อง รวม 8 นาย เข้ามาช่วยราชการ ที่ศปก.ตร. โดยมีผลวันนี้

โดยพล.ต.ต.อาชยน ระบุว่า ผบ.ตร. มีคำสั่งตั้ง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีนี้ โดยให้ทำงานร่วมกับ ผบช.ภ.1 และ ผบช.ภ.2 เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ก่อนจะให้รายงานด่วน ทั้งนี้ หากพบมีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อไป

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นยังไม่มีการอนุมัติหมายจับตำรวจที่ถูกกล่าวหาในคดี เนื่องจากต้องสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน