ถังแก๊สบึ้มสนั่นบ้าน! ไฟคลอกสาวเจ้าของบ้านเจ็บสาหัส คาดสาเหตุเบื้องต้นแก๊สรั่ว

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยเข้าให้ความช่วยเหลือหญิงเคราะห์ร้าย ซึ่งพบว่าบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกไหม้ทั้งทั่วร่างกาย และใบหน้าอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงต้องปฐมพยาบาลและช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นการด่วน หลังจากหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ถูกไฟไหม้จากสาเหตุแก๊สหุงต้มภายในห้องครัวของบ้านพัก ระเบิดใส่ร่างกายในขณะที่กำลังทำกับข้าว เหตุเกิดภายในบ้านพักหลังหนึ่งของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยทรัพย์บุญชัย ในตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บส่งโรงพยาบาล เป็นที่เรียบร้อย จึงเข้าไปตรวจสอบภายในห้องครัวที่เกิดเหตุพบว่ามีร่องรอยไฟไหม้ภายในห้องครัวและฝ้า โดยเพื่อนบ้านช่วยกันใช้ถังเคมีฉีดดับไฟเอาไว้ได้

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน บอกว่า ตนเองได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่บ้านหลังเกิดเหตุและพบเห็นแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ไม่นานก็เห็นคนเจ็บกระโดดหนีตายออกมาจากบ้านทางหน้าต่าง จึงช่วยกันเข้าไปดับไฟ และรีบนำถังแก๊สออกมาจากที่วาง

สอบถามด้านพี่สาวของคนเจ็บ บอกว่า ตนเองพักอยู่ไม่ไกลจากบ้านหลังนี้ พอทราบข่าวก็รีบมาดู ซึ่งปกติแล้วน้องสาวจะพักอยู่บ้านหลังนี้กับหลาน ส่วนวันนี้หลานยังไม่ทันกลับถึงบ้าน ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากสายหรือวาล์วของถังที่รั่วแล้วจังหวะที่คนเจ็บกำลังจะทำกับข้าวพอเปิดไฟจึงเกิดการระเบิดขึ้น

ทางด้าน นายวีรยุทธ สุขสมบุญ อาสาสมัครบรรเทา บอกว่า จากการตรวจสอบถังแก๊สหุงต้มใบนี้พบว่าหมดอายุเมื่อสองปีที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุคาดมาจากอุปกรณ์ที่ชำรุด จึงฝากเตือนผู้ที่ใช้ถังแก๊สหุงต้มประเภทครัวเรือน ต้องตรวจสอบอายุการใช้งานของถังแก๊ส ซึ่งจะมีระบุชัดเจนที่ข้างถัง รวมถึงอุปกรณ์ต่อถังทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นสายยางแก๊สหรือข้อต่อต่างๆ ที่สำคัญเมื่อได้กลิ่นแก๊สรั่วไหลห้ามติดเตาหรือทำประกายไฟให้รีบเปิดหน้าต่างระบายแก๊สออกทันหรือรีบติดต่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย