น้าเขยโยนหลานทิ้งน้ำอยากขมาศพ เพื่อนไม่เชื่อลงมือฆ่าคาดรับผิดแทนบางคน

จากรณีเด็กชายน้องนิคุณ วัย 2 เดือน ถูกพบเป็นศพอยู่ในคูน้ำ ใต้ถุนบ้าน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.ติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยสอบสวนพบว่านายโก้ น้าเขย เป็นคนโยนทิ้งคูน้ำ อ้างว่าเด็กร้องและพาไปล้างก้น แต่มือลื่นพลาดทำเด็กตก ด้วยความตกใจจึงโยนน้องนิคุณลงน้ำ

โดยตำรวจสภ.ปากเกร็ด คุมตัวนายโก้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายโก้ได้ทำการไหว้ขอโทษกับทางครอบครัวของน้องนิคุณ และอยากไปขอขมาศพหลาน รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป

ขณะที่การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจให้นายโก้ ชี้ 4 จุด ที่บริเวณที่นอนน้องนิคุณ บริเวณก๊อกน้ำ บริเวณใต้ถุนจุดทิ้งน้อง และบริเวณห้องนอนของนายโก้

ส่วนที่เกิดเหตุพบ น.ส.วลัยพร อายุ 47 ปี ยายน้องนิคุณ และน.ส.วีณา อายุ 19 ปี แม่ของน้องนิคุณ ร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมต่อว่าด้วยความโกธรแค้น และไม่ให้อภัยจนกว่านายโก้จะทำการขอขมากับศพน้องนิคุณ และไม่คิดว่าคนที่ลงมือฆ่าน้องนิคุณจะเป็นนายโก้หรือคนในครอบครัว

ด้านน.ส.วลัยพร ผู้เป็นยาย บอกยืนยันว่าไม่รู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนเป็นผู้ต้องสงสัย และตกใจมาก ที่คนใกล้ตัวเป็นคนฆ่าร้าย

โดยในช่วงบ่ายแม่น้องนิคุณ พร้อมกับญาติได้นิมนต์พระ พร้อมเครื่องเซ่นไหว้มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของน้องในบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งแม่ของน้องนิคุณ ได้นำเสื้อผ้าเด็ก มาวางพร้อมกับนมก่อนที่จะธูปบอกลูก และอยู่ในอาการโศกเศร้าตลอดเวลา

ขณะที่ทีมข่าว กำลังจะออกจากจุดเกิดเหตุได้มี เพื่อนรุ่นพี่ที่เคยทำงานร่วมกันกับนายโก้ ไม่เชื่อนายโก้จะเป็นผู้ก่อเหตุและอาจจะกลายเป็นแพะรับปาบหรือไม่ เพราะตลอดเวลาที่เคยรู้จักและทำงานร่วมกันมานายโก้เป็นคนเงียบนิ่งไม่ยุ่งกับใคร

ตนเองรู้มาว่านายโก้เป็นโรคไบโพล่าร์ ต้องกินยาอยู่ตลอด เวลามีอาการก็จะชักเกร็ง แต่ไม่เคยเห็นว่าจะทำร้ายใคร

รับผิดแทนใครบางคน?