ทัวร์ลงยับ "เพจกกต." โดนแฟนด้อมถล่มป่วนหนัก แห่ขนคอมเมนต์ จนต้องสุดท้ายปิดคอมเมนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.มีชาวโซเชียแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นหรือคอมเม้นต์ใต้ข้อมูลข่าวสารต่างๆที่สำนักงาน กกต.ได้นำเสนออย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ด้วยถ้อยคำหยาบคายเพื่อเรียกร้องให้ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งโดยเร็ว รวมถึงตำหนิกรณีที่ กกต.กำลังพิจารณาคำร้องให้ตรวจสอบการถือครองหุ้นบริษัท ITV จำกัด (มหาชน) ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล
ล่าสุดเช้าวันนี้ (7 มิถุนายน 2566) สำนักงาน กกต. ได้โพสต์ข้อมูลผลการดำเนินกิจกรรมการอบรมให้ความรู้ภาคีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัด โดยปิดไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นใต้ภาพและข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวของสำนักงาน กกต.มีรายงานว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประชุมประจำสัปดาห์ในเวลา 10.30 น. ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ที่ได้มีการพิจารณาความเห็นและข้อเสนอของสำนักงาน กกต.กรณีคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของนายพิธา เพื่อให้ กกต.พิจารณาตั้งคณะไต่สวน หลังจากเมื่อวานนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานได้กลับไปรวบรวมรายละเอียดในคดีให้ครบถ้วนก่อนเสนอกลับเข้าที่ประชุม กกต.ให้พิจารณาอีกครั้ง