"กลุ่มเรารักประชาธิปไตย" ยื่นให้กำลังใจ กกต. เร่งพิจารณาปม "พิธา" ถือหุ้นสื่อ ด้าน "ไบร์ท ชินวัตร" ​วอนทุกฝ่ายยอมรับผล หากไม่ผิดก็ยินดี แต่หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด อย่าลงถนน ประเทศชาติเสียโอกาสมาเยอะแล้ว

1 มิ.ย. 66 นายสมชาย ชอบชาย ตัวแทน กลุ่ม Love Democracy - เรารักประชาธิปไตย พร้อมไบร์ท ชินวัตร จันทร์กระจ่าง อดีตนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะการพิจารณาคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กรณีการถือครองหุ้น itv 42,000​ หุ้น โดยขอให้ กกต.เร่งพิจารณาเรื่องนี้โดยเร็ว ด้วยความรอบคอบ เนื่องจากคำร้องดังกล่าวมีผลต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของสังคม อีกทั้งยังมีผลต่อความศักดิ์สิทธิ์ ของกระบวนการทางกฎหมาย รวมไปถึงความเชื่อมั่นของคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ กกต.ทำงานล่าช้าเกินไป ส่วนผลจะออกมา อย่างไรตนเองและกลุ่ม ก็พร้อมยอมรับคำตัดสิน

 

ด้านไบร์ท​ นายชินวัตร กล่าวว่า เป้าหมายวันนี้คือ เดินทางมาให้กำลังใจ กกต.ให้ทำงานอย่างรวดเร็ว ส่วนผลการพิจารณาคดีหุ้นสื่อ itv ของนายพิธา จะออกมาเป็นอย่างไร ยินดีและน้อมรับคำตัดสิน ก่อนจะย้ำจุดยืนทางการเมือง ว่าตอนนี้ตนเองเป็นกลาง หากนายพิธา รอดจากคดีหุ้นสื่อไอทีวี ก็ยินดี แต่ถ้าผลออกมานายพิธา มีความผิดทุกคนก็จะต้องยอมรับผลจากการพิจารณาของ กกต.ด้วย เช่นกัน

 

เมื่อถามว่าหากนายพิธา ถูกตัดสิทธิ์จริงๆ กังวลหรือไม่จะเกิดการการชุมนุมบนท้องถนน นายชินวัตร ย้ำว่า จะลงถนนหรือไม่ขึ้นอยู่กับความคิดของประชาชนแต่ละฝ่าย แต่สำหรับตนเองพอแล้ว อยากให้ทุกคนยอมรับผลการพิจารณา ยอมรับความเป็นจริง หากผิดก็ว่าไปตามผิด

 

"ตัวเอง พอแล้ว กับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เพราะประเทศเสียโอกาสไปหลายอย่าง หากวันนี้มีการลงถนนอีกประเทศชาติเละเทะแน่นอน อยากให้ทุกคนคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย อยากให้ทุกคนยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น หากคุณพิธา ไม่ผิด พวกเราก็ยินดี ที่จะอยู่ภายใต้รัฐบาลของคุณพิธา ที่บอกว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย แต่ถ้า กกต.บอกว่าผิด ก็ต้องยอมรับตามกติกา"