ลูกชายหลอนยา ใช้ขวานทุบหัวหนุ่มอีสานรับจ้างดูแลลุงป่วยติดเตียง อ้างคนตายจีบแม่เลยโกรธแค้น

วันที่ 27 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธนาเดช เพชรสังข์สารวัตร (สอบสวน) สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.6 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พิสูจหลักฐาน 8 และกู้ภัยกุศลสงเคราะห์บ้านส้อง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีห้องน้ำอยู่ข้างบ้าน ห่างกัน ประมาณ 100 เมตร ใต้ซากหลังคารถยนต์สภาพเก่าพบกระสอบมีรอยเลือด ภายในพบศพนายสายัณห์ อายุประมาณ 40 ปีเศษ

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสุริยง อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ สาเหตุอ้างว่าผู้ตายชอบแวะเวียนไปหาแม่ผู้ก่อเหตุอยู่เป็นประจำ ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ จึงได้รอผู้ตายที่กำลังเข้าห้องน้ำข้างบ้าน เมื่อผู้ตายออกมาจากห้องน้ำจึงใช้ขวานทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วนำศพใส่กระสอบลากไปไว้ใต้หลังคารถ หลังบ้านที่เกิดเหตุ

ต่อมา มีพลเมืองดีมาพบศพ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ใช้ขวานทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิตแล้วนำใส่กระสอบลากไปไว้หลังบ้านเกิดเหตุจริง

จากการสอบถาม ป้าผู้ต้องหา กล่าวว่า ได้ว่าจ้างนายสายัณห์ ให้มาช่วยดูแลพี่ชายซึ่งเป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์ ก่อนหน้านี้นายสุริยง หลานชาย เคยเข้ามาพูดจาข่มขู่นายสายัณห์ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับแม่ของเขา แต่ตนได้พยายามอธิบายและห้ามปราม เพราะไม่เป็นความจริง ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้น

ด้านแม่ของนายสุริยง กล่าวว่า ลูกชายของตนเองติดยาเสพติด เคยถูกกักขังที่สถานพินิจและติดคุกมาแล้ว 14 ครั้ง ล่าสุดติดคุกไป 4 ปี เพิ่งออกมาเมื่อมกราคมที่ผ่าน แต่หลังจากออกจากคุกมาก็ยังมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจนมีอาการหลอนยา จนตนและลูกสาวอยู่บ้านด้วยไม่ได้ ต้องมาอยู่บ้านน้องและบ้านเช่า ส่วนที่ลูกชายคิดว่าคนตายมาพัวพันกับตนเองนั้นเป็นการเข้าใจผิด เพราะผู้ตายเป็นคนทำงานรับจ้างทั่วไป เป็นที่รักชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เนื่องจากเรียกง่ายใช้คล่อง เมื่อมาเกิดเหตุสลดแบบนี้ ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน ที่สภ.เวียงสระดำเนินคดีตามกฎหมาย