ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นหลังเพจดังโพสต์ภาพชาวบ้าน บูชา "กี" เชื่อแก้เคล็ดและทำให้ร่ำรวย

21 พ.ค. 66 เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์รูปภาพและข้อความลงในเพจหลังจากพบว่าชาวบ้านและประชาชนเดินทางไปสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อ บูชากี

โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า พิลึก...ปิดทอง "กี" สร้างกุศล ช่วยหลุดพ้นทุกข์และเป็นการขอขมา "กี" เสริมบุญบารมี, คนสร้างไม่เท่าไหร่ แต่ไอ้คนเชื่ิอนี่สิ แต่ว่าไม่ได้ อาจสร้างมาเพื่อตีตลาดปลัดขิก ผู้นำแห่งอาเซียน ประชาขนกราบรูปปั้น กีทองคำ

ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น อย่าหาทำ, หัวจะปวดนะแบบนี้, เอาน่าๆ กีคือผู้ให้ทุกชีวิต, กีทำอะไรผิด ทำไมจะต้องขอขมา

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง8 ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบ แม่พราหมณ์ สำนักพราหมณ์ธรรมโชติหิรัญ เชื่อว่า หากปิดทองกราบไหว้ พ่อใหญ่ จะสมดังใจปรารถนาถ้าคุณพูดดี และแม่ใหญ่ จะทำให้ร่ำรวย โดยมองว่า ต้นเหตุของความทุกข์ เป็นมวยคู่เอกของโลก ที่คนต้องมาแก้เคล็ด โดยที่ผ่านมีผู้เลื่อมใส เข้าร่วมในการทำพิธีจำนวนมาก

นอกจากนี้ ทีมข่าวช่อง8 สอบถามเรื่องนี้กับคุณจิลล์ จักรพงศ์ อดีตนักร้อง บอกว่า โลกในโซเชียลในยุคใหม่จะทำอะไรก็ได้เป็นคอนเทนต์ใหม่ๆ หรือเหมือนหนังหน้าครู ก็เหมือนกันเป็นสิ่งที่มีครูบาอาจารย์ แต่สิ่งที่เป็นอวัยวะเพศไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องเก่าความเชื่อในโบราณ จริงๆ แล้วสิ่งนี้มันบูชาได้จริงไหม อันนี้น่าเฉพาะคน ทุกคนก็เกิดจากสิ่งนี้มา มันเป็นความเชื่อที่ไม่ควรเอามาพูดบนโต๊ะ ถามว่าเชื่อไหม อย่างกับปลัดขิก โยนี ศิวลึงค์ มันก็เป็นลัทธิฮินดูที่เกิดมา เป็น1,000 ปี ซึ่งเป็นเรื่องของความเชื่อ

วิจารณ์ยับ บูชา "กี" แก้เคล็ดความทุกข์ เชื่อกราบแล้วรวย