ระเบิดสนั่นบ้านพัก จ.นนทบุรี เพลิงไหม้บ้านคลอกหนุ่มเสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 3 ราย เบื้องต้นคาดเกิดจากการผสมสารเคมี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย เหตุเกิดบริเวณบ้านพักหลังหนึ่งในซอยวัดพระเงิน หมู่ 6 ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยรถน้ำจากเทศบาลบางม่วง 3 คัน ช่วยกันใช้น้ำ ฉีดสกัดเพลิง นานเกือบ 1 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงไว้ได้

กล้องวงจรปิดจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สภาพภายในบ้าน ถูกเพลิงลุกไหม้ทั้งหลัง บริเวณหน้าบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือนายประสม อายุ 49 ปี เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพศพถูกไฟไหม้เกรียม พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ทราบชื่อคือ 1.นางสมบูรณ์ อายุ 86 ปี (แม่ภรรยา) 2.นางเปรมจิต อายุ 57 ปี (พี่สาว) 3.นางกรรณิการ์ อายุ 57 ปี (พี่สาวภรรยา) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลบางใหญ่

จากการสอบสวนทราบว่า นายอาทร เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้ประกอบกิจการผสมสารเคมีตัวจุดเชื่อมทองแดง ที่ใช้สำหรับทำสายไฟสายสัญญาณ ตั้งแต่ปี 2556 โดยว่าจ้างผู้ตาย คือ นายประสม เป็นลูกจ้าง สำหรับผสมสารเคมีซึ่งประกอบด้วยผงอลูมิเนียม ผงทองแดง ผงแมกนีเซียม จนถึงเวลาช่วงที่เกิดเหตุ ขณะที่นายประสมกำลังผสมสารเคมีภายในบ้านได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้นายประสมเสียชีวิตที่เกิดเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ นายอาทร กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังมาก จากนั้นตนก็ไม่รู้เรื่องคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าชอร์ต ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณนิ้วมือมีแผลพุพอง เพราะว่าเอามือไปหยิบกุญแจเลยถูกไฟลวก ซึ่งวันนี้ตนอยู่บ้านกัน 5 คน มีผู้เสียชีวิต ส่วนแม่ภรรยา ภรรยา พี่สาวภรรยา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นลูกน้องตน เสียชีวิตระหว่างทำงาน แต่ไม่ขอให้ข้อมูลมากกว่านี้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

นายสมพงษ์ อายุ 63 ปี เสื้อสีแดง ข้างบ้านเกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตอนอยู่ในบ้านเตรียมตัวจะไปเลือกตั้ง อยู่ดีๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น มีไฟ พุ่งออกมา และมีเสียงระเบิดตลอดเวลาตนเลยไปเอาปั๊มน้ำ มาฉีดใช้เวลาประมาณเกือบ 20 นาที เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามา ส่วนสาเหตุตนคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับสารเคมีที่เขาทำอยู่ในบ้าน ตนอยู่บ้านติดกันกับหลังเกิดเหตุแต่คนที่มาทำงานอยู่ด้านในตนไม่รู้จัก ลูกชายของตนนอนอยู่ในบ้าน ถูกสะเก็ดที่ระเบิดทำให้ข้อมือมีเลือดไหล ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีสารเคมีซึ่งเป็นส่วนทำให้เกิดการระเบิดในครั้งนี้ ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้เนื่องจากมีบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 หลัง