พบเด็กทารกเพิ่งคลอดวางทิ้งบันไดหนีไฟ โชคดีพลเมืองดีมาเจอช่วยเหลือไว้ทัน

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 13 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ดได้รับแจ้งเหตุพลเมืองดีพบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งที่ไว้ทางขึ้นลงบันไดหนีไฟบริเวณโครงการเอื้ออาทรวัดกู้ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชั้น 4 ตึก 34 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรีบตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณทางขึ้นลงบันไดหนีไฟชั้น 4 พบเด็กทารกเพศหญิงเพิ่งคลอดยังมีสายรกติดอยู่ นอนอยู่บนผ้าขนหนูสีชมพู มีคราบเลือดติดอยู่ตามตัวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ช่วยกันนำตัวเด็กทารกส่งรพ.กรมชลประทานปากเกร็ด

 

จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเด็กทารกดังกล่าวเป็นลูกของนางสาวเอ (นามสมุติ) อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่อาศัยอยู่ภายในห้องชั้น 4 ตึก 34 ยอมรับกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นคนทำคลอดลูกเองโดยใช้กรรไกรตัดสายสะดือแล้วแอบนำไปไว้ที่บันไดหนีไฟเนื่องจากตกใจและไม่อยากให้ใครรู้ว่าตัวเองมีลูก จนมีคนมาพบเห็นแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

นายณัฐวุฒิ อายุ 19 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ แฟนนางสาวเอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า แฟนตนคลอดลูกขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ และตนไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าแฟนตั้งครรภ์ ได้แต่บ่นว่าอ้วน บอกว่าเป็นประจำเดือนท้องเลยป่อง ตนคิดว่าที่แฟนของตนเอาลูกไปวางทิ้งไว้ที่บันไดหนีไฟคิดว่าเขาคงกังวลกลัวว่าตนจะรับไม่ได้เพราะยังเรียนหนังสืออยู่

 

น.ส.ชฎาพร อายุ 53 ปี แม่นายณัฐวุฒิ อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าน้องเอ (นามสมมุติ) แฟนของลูกชายท้อง 9 เดือนพอมารู้ก็รู้สึกดีใจมากเพราะหลังคลอดออกมาเด็กน่ารักมากน้องเอ ยังเรียนหนังสืออยู่ ลูกชายตนทำงานร้านสะดวกซื้อตนเคยสงสัยว่าน้องเอ ท้องหรือเปล่าเห็นท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆแต่น้องเอปฏิเสธบอกว่าเป็นคนพุงใหญ่ ต่อมาน้องเอ สารภาพว่าท้องและขอโทษตน บอกกับตนว่าไม่ให้ไปบอกพ่อ ของน้องเอ และยอมรับว่าไปทำคลอดเองในห้องน้ำ และเอาเด็กไปวางไว้ตรงบันไดหนีไฟเพราะกลัวว่าตนกับลูกชายจะรู้ความจริง โชคดีที่มีคนมาเจอแจ้งกู้ภัยให้นำเด็กส่งโรงพยาบาลกรมชลประทานปากเกร็ด ตอนนี้เด็กปลอดภัยดี