สลดใจ แม่ป่วยอาการทางจิตใช้หมอนอุดจมูกลูก 5 ขวบเสียชีวิต ชอบคิดเลี้ยงให้ดีไม่ได้ก็ตายด้วยกัน ก่อนหน้านี้เคยทำแบบนี้กับลูก 11 ขวบ

วานนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงไปที่วัดป่าธรรมอุทยาน ซึ่งเป็นที่ตั้งศพด.ญ.ชาลิสา อายุ 5 ขวบ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม โดนแม่เอาหมอนปิดจมูกเสียชีวิตคาที่นอน จะมีการสวดอภิธรรม 2 วันแล้วก็จะทำการฝัง

ร.ต.อ.เอกชัย ทะสา พนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม กล่าวว่า เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 10 พค 66 นายวัชระ ไชยราช ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย ได้โทรแจ้งเหตุ แม่ทำร้ายลูกเมื่อมาถึงก็พบนายเทอดศักดิ์ ช่อประพันธ์ อุ้มลูกสาวไปที่หน้าบ้านร้องขอความช่วยเหลือ นำส่ง รพ.มหาสารคาม พบว่าด.ญ.ชาลิสา ได้เสียชีวิตไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งศพชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ร่วมกับ พฐ.เก็บพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ น.ส.วราภรณ์ อายุ 37 ปี เป็นมารดาของเด็กสาวซึ่งมีอาการป่วยทางจิตที่มิใช่จากสารเสพติด วันนี้จึงได้ร่วมกับญาติน.ส.วราภรณ์ ทนายความ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ตามคดีอาญาที่ 170/2566 คดีอุกฉกรรจ์ที่ 1/2566 ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาแต่ประสงค์จะให้การในภายหลังเนื่องจากอยู่ระหว่างการรักษาของ รพ.มหาสารคาม

ส่วนเหตุจูงใจที่น.ส.วราภรณ์ ซึ่งเป็นมารดาของเด็กสาวมีอาการทางจิต ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว โดยน.ส.วราภรณ์ มีความคิดว่าหากเลี้ยงลูกให้ดีไม่ได้ ก็จะตายไปด้วยกัน โดยก่อนหน้าวันเกิดเหตุเพียง 1วัน น.ส.วราภรณ์ ได้พยายามใช้หมอนปิดจมูกลูกสาวคนโต อายุ 11 ขวบ แต่ลูกสาวคนโตดิ้นออกมาได้ แล้วได้วิ่งหลบออกไป

พอมาวันที่เกิดเหตุผู้ต้องหาได้เรียกลูกสาวคนเล็กเข้าไปในห้องนอนและล็อคประตูเวลาต่อมาก็นายเทอดศักดิ์กลับมาก็ได้เคาะประตูเข้าไปในห้องนอนพบร่างลูกสาวนอนนิ่งอยู่บนเตียงพร้อมรอยเลือดติดอยู่บริเวณหมอน พบผู้ต้องหาพยายามฆ่าตัวตายโดยใช้มีดและเชือก

ส่วนเพื่อนบ้าน เล่าว่า ในละแวกเดียวกันก็ไม่ทราบว่าเหตุทำร้ายมาจากอะไรยังไม่รู้ด้วยว่ามีเหตุเด็กสาวโดนฆ่าตายจนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพราะเขาเลี้ยงลูกก็ไม่เคยเห็นเด็กออกมาเล่นนอกบ้านสักครั้งงงเหมือนกันทำไมถึงฆ่าลูกตัวเองได้เด็กออกจะน่ารักน่าชัง