สาวป่วยมานาน ลุกนั่งไม่ได้ หาหมอนับไม่ถ้วนก็ไม่ดีขึ้น มาขอพรเทวดาที่ต้นโพธิ์เพียงครั้งเดียว อาการดีจนลุกนั่งลุกเดินได้ เชื่อเทวดาให้พรตามคำขอ

13 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโขดทิมธาราม พบนางน้อง อายุ 58ปี แจ้งว่าว่าครั้งแรกที่มาขอพรกับเทวดาไวยทัศที่ต้นโพธิ์แห่งนี้ ตนเจ็บปวดที่เอวทรมานมาก ลุกนั่ง หรือเดินเหินแทบไม่ได้ จนต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาอยู่นาน ทั้งกินยา ทำกายภาพ ก็ไม่หาย ไม่ดีขึ้น จนมีเพื่อนมาบอกให้มาที่ศาลปู่ย่าใต้ต้นโพธิ์ที่วัดโขดทิมธาราม อ.เมือง จ. ระยอง ซึ่งอยู่ตรงกับวิหารหลวงพ่อขาว ที่จะมีผ้า 3 สี ผูกที่ต้นโพธิ์

 

โดยเมื่อมาถึงวัดก็ได้ถามพระอาจารย์ที่วัด ท่านก็ให้ธูปมา 16ดอก และแนะนำให้พูดบอกขอพรเทวดาที่ต้นโพธิ์ พระอาจารย์ยังเล่าให้ฟังว่า ส่วนใหญ่ ผู้ที่มาขอพรก็จะประสบความสำเร็จกันทุกคน จากนั้นตนจึงนำธูปไปไหว้ขอพรกับท่านเทวดาไวยทัศ พร้อมจุดธูป16ดอก ว่า ขอให้ลูกหายป่วย จากหนักขอให้เป็นเบา จากเบาขอให้หาย ลูกอยากนั่งสวดมนต์ได้ หากหายแล้วลูกจะนำไม้เท้ามาแก้บน

 

เมื่อพูดจบ ก็ได้ปักธูปลงดิน เมื่อธูปลงดินก็ได้มีลมพัดมาอย่างแรงทำให้ขนลุกซู่ไปทั้งตัว เหมือนท่านได้รับรู้ และหลังจากนั้น ตนก็ได้ไปหาหมอตามนัด แล้วก็น่าประหลาดใจ ที่อาการของตนนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ จนหาย แต่ตนยังไม่ทันได้แก้บน วันนี้มาเจ็บที่ปลายเท้าอีก จึงได้มาขอพรอีกครั้งขอให้หายและ ขอให้มีโชค หากสำเร็จดั่งที่ขอ ตนจะนำไม้เท้ามาแก้บนพร้อมกันดีเทียวเลย

 

แล้วนี่เป็นอีกหนึ่งความเชื่อ ความศรัทธา ของประชาชนกับวัดที่เธอมาบนไว้เป็นวัดเก่าแก่เมืองระยอง มีอุโบสถอายุราว500 กว่าปี การบนบานศาลกล่าวสิ่งลี้ลับ ถ้าประสบความสำเร็จแล้วต้องรีบแก้บน ตามโบรานท่านว่าหากได้ตามคำขอแล้วต้องแก้บนตามที่พูดบอกไว้ อย่างไรก็ดีนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคล