ลูกผ่าตัดสมองแล้วไม่หาย แม่เคยเห็นดวงไฟกระสือป้วนเปี้ยน เลือดเปรอะริมฝีปาก ขอหมอปลาช่วย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านไม้ 2 ชั้นยกใต้ถุนสูง ที่บ้านน้ำใส ต.น้ำใส อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด บริเวณใต้ถุนบ้าน พบหญิงสาวนอนป่วยติดเตียงสภาพช่วยเหลือตนเองไม้ได้ นอนอยู่บนแคร่ไม้ไม่สามารถพูดจาโต้ตอบได้ บนหัวเตียงมีกิ่งไม้ไผ่หนาม ถาดข้าวสาร มีดหมอ วางอยู่บนหัวเตียง ทราบชื่อคือ น.ส.อลิษา อายุ 19 ปี

สอบถาม น.ส.สมพร อายุ 45 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว จู่ๆ ลูกสาวก็มีอาการปวดหัวอย่างหนักเหมือนหัวจะระเบิด ตนจึงได้พาลูกสาวไปหาหมอธรรม ทำพิธีปัดเป่าให้เพราะเชื่อว่าลูกสาวอาจจะโดนคุณไสย แต่พอกลับมาถึงบ้านลูกสาวก็มีอาการอาเจียนอย่างรุนแรงจึงนำตัวส่งรักษาที่ รพ.จตุรพักตรพิมาน แล้วมีการส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ร้อยเอ็ด หมอตรวจพบว่าเป็นวัณโรคหุ้มสมอง จึงได้รักษาให้กินยาวัณโรคได้ประมาณ 1 ปี หมอจึงได้เอกซเรย์สมองตรวจไม่พบเชื้อวัณโรคแล้วในตอนนั้น

ต่อมาช่วงปี 2562 ลูกสาวตนได้มีอาการเจ็บป่วยอีกครั้ง จึงได้นำส่งโรงพยาบาล หมอตรวจพบว่าน้ำท่วมสมองจึงผ่าตัดสมอง ลูกสาวตนเริ่มป่วยติดเตียงช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ต้องมีแม่คอยดูแลตลอด แต่ตอนนั้นยังสามารถพูดจาโต้ตอบได้ปกติ

จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายปี 2565 น้องไม่สามารถพูดคุยโต้ตอบกับแม่ได้ แต่พอที่จะสื่อสารกันผ่านภาษากาย เช่น การพยักหน้าโต้ตอบได้ในบางครั้ง

น.ส.สมพร เชื่อว่า ที่ลูกสาวของตนมีอาการเจ็บป่วยแล้วรักษาไม่หายคงไม่ใช่แค่การเจ็บป่วยธรรมดาอาจจะเป็นเพราะเจ้าที่บ้านแรงด้วย ลูกสาวตนน่าจะโดนของหรือมีภูตผีวิญญาณมาสิงร่าง เพราะช่วงหลัง ๆ มานี้จะสังเกตเห็นลูกสาวตนมีอาการแปลกๆ โดยเฉพาะช่วงวันพระวันโกน ลูกสาวตนจะไม่ยอมหลับยอมนอน ตาค้างเหม่อลอย ทำตาปลิ้นคล้ายผีหลอก มีสีหน้าที่ดุร้าย ต่างจากวันธรรมดา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2566 ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ตนได้ปิดไฟให้ลูกสาวนอน พอปิดไฟได้ประมาณ 5 นาที ตนเห็นลูกไฟสีแดงลอยอยู่ในมุ้งที่ลูกสาวนอน จึงได้หยิบมีดหมอที่ลงอาคมไล่ฟันดวงไฟดังกล่าว แล้วรีบเปิดไฟ ลูกไฟนั้นก็หายไป ตนคิดว่าน่าจะเป็นไฟผีกระสือแน่นอน จึงได้นำกิ่งไม้ที่มีหนามมาตั้งไว้ที่หัวเตียงนอนลูกสาว และไว้บริเวณใต้ถุนบ้านเพราะจะทำให้ผีกระสือกลัว

ซึ่งก่อนที่จะพบดวงไฟดังกล่าว ตนเคยสังเกตเห็นที่บริเวณริมฝีปากของลูกสาวมีรอยเลือด ทั้งๆ ที่ปากไม่มีรอยแตก ตนคิดว่าน่าจะเป็นผีกระสือที่สิงร่างน้องที่ออกล่าเหยื่อ แล้วเพิ่งไปกินเลือดมาสดๆ ตอนที่เห็นเหตุการณ์นี้จึงได้พูดแซวลูกสาวเล่นๆ ว่า มึงไปกินเลือดใครมา ตนเชื่อว่าที่ลูกสาวป่วยรักษาไม่หายน่าจะมีผีร้ายสิงอยู่ในร่าง จึงอยากวอนให้หมอปลามาช่วยขับไล่ดวงวิญญาณร้ายให้ออกจากร่างน้องไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปสอบถามนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ซึ่งหมอปลาเปิดเผยว่า กรณีที่ครอบครัวของน้องสงสัยว่าอาจจะมีวิญญาณของผีกระสือหรือผีปอบสิงร่าง หรือเชื่อว่าน้องโดนทำคุณไสยนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบจากข่าวก็พบว่าน้องเคยมีประวัติป่วยเป็นวัณโรคขึ้นสมอง ซึ่งก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องมีอาการดังกล่าวได้ แต่เมื่อแม่และครอบครัวเชื่อว่าน้องถูกผีสิง ตนเองก็จะเดินทางไปตรวจสอบให้ว่าอาการของน้องมาจากสาเหตุอะไร จะเป็นผีสิงหรือมาจากอาการป่วยกันแน่ แต่ขอรอหลังจากเลือกตั้งก่อน