เจอขุมทรัพย์ อดีตพระอาจารย์คม เพิ่มอีกมหาศาล ขุดหลุมฝังทองคำแท่ง-เงินสด บนยอดเขาหลังวัด เผยเริ่มยักยอกปี 63

8 พ.ค. 66 พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้า อดีตพระอาจารย์คม กับพวก ที่วันนี้ตำรวจส่งศาลฝากขังผัดแรก โดยระบุว่า จากการขยายผลการตรวจค้นวัดเมื่อวานนี้ พบทองคำแท่งจำนวนหนึ่งมูลค่า 19-20 ล้านบาท และเงินสดอีก 80 ล้านบาท ถูกฝังดินบนภูเขาหลังวัด

ส่วนวันก่อนที่ตรวจพบเงินสดในบ้านน้องสาว อดีตพระคม 51 ล้านบาท และเงินในบัญชีที่เหลืออยู่ 70 ล้านบาท รวมทรัพย์สินมากกว่า 200 ล้านบาทแล้ว ซึ่งวันนี้จะมีการตรวจค้นวัด และเปิดตู้เซฟบางส่วนเพื่อหาทรัพย์สินอย่างละเอียด รวมถึงหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีเอาผิด อดีตพระคม กับพวก ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพสอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ

พลตำรวจโทจิรภพกล่าวว่า วัดดังกล่าวมีบัญชีทั้งหมด 6 เล่ม ซึ่งหาก อดีตพระคม บริสุทธิ์ใจจริง ก็ควรเอาทรัพย์สินเข้าบัญชีวัดทั้ง 6 เล่มนี้ ทั้งนี้ ในส่วนทองคำแท่งที่ค้นพบบนเขา มูลค่า 19-20 ล้าน เจ้าตัวให้การว่า เอาเงินไปซื้อมาเก็บไว้

“ลูกศิษย์ลูกหาที่ยังคลางแคลงใจการทำงานของตำรวจ เรายืนยันว่าทำตามพยานหลักฐาน และคำให้การรับสารภาพของตัวอดีตพระคมกับพวก ซึ่งถ้าเป็นเรื่องไม่จริง ตำรวจจะเอาหลักฐานเป็นทรัพย์สินจำนวนมากมาจากไหน”

ส่วนการเสพเมถุนของ อดีตพระคม พบข้อมูลว่ามีการเสพเมถุนมาตั้งแต่สมัยเรียนเปรียญนักธรรมมานาน มีทั้งพระ และฆราวาส ซึ่งการเป็น LGBT ถือว่าไม่ได้ผิด แต่ในเมื่อครองสมณสงฆ์ก็ไม่สมควร