ขนเงิน 3 ล้านจัดบวชลูกชาย จัดโปรยเงิน 3 แสนทอง 4 สลึง และข้าวสารอีก 400 ถุง

สุดจัด!! เสี่ยใหญ่เจ้าของอู่ต่อรถบรรทุกรายใหญ่ จัดรถบรรทุกยักษ์ 22 ล้อ เงินอีก 3 ล้าน เตรียมจัดงานบวชลูกชายคนโต จัดเงินสด แบงก์พัน แบงก์ห้าร้อย แบงก์ร้อย อีก 3 แสนบาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 4 สลึง โปรยทานก่อนนำนาคเข้าโบสถ์ และแจกข้าวสาร 5 กก.ให้คนจนอีก 400 ถุง

 

(6 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า มีเจ้าเจ้าภาพรายใหญ่ซึ่งเป็นอู่ต่อรถบรรทุกรายใหญ่ กำลังจัดเตรียมสถานที่ ทั้งประดับประดาไปด้วยไฟแสงสี รวมไปถึงเตรียมจัดสถานที่ในการประกอบพิธีบวชให้กับลูกชายคนโต ที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ชื่อบ้านเพ็ญศรี อู่ ส.สมบัติ นายสมบัติ เพ็ญศรี และ นางสาวฐิติรัตน์ แพรประไพพันธ์ เจ้าของอู่ต่อรถบรรทุก ส.สมบัติ ซึ่งเป็นอู่ต่อรถบรรทุกรายใหญ่ของประเทศ เป็นพ่อและแม่ ของนายวรพล เพ็ญศรี หรือ นาคบาส ลูกชายคนโตจากพี่น้อง 3 คน กำลังจัดเตรียมสถานที่ โดยว่าจ้างออแกไนซ์ จัดตกแต่งสถานที่ในการประกอบพิธีปรงผมนาค และ ตั้งเครื่องบวช ชุดเครื่องอัฐบริขาร พร้อมจัดพื้นที่ในการทำขวัญนาค โดยนำ นายทศพล หิมพานต์ เจ้าของเสียงแหล่ลูกคอ 9 ชั้น และศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ที่นำทีมงานหมอขวัญเสียงดีมาทำพิธีแหล่ขวัญนาค

 

 พร้อมกันนี้ได้มีการจัดเตรียมรถบรรทุกขนาดยักษ์ 2 คัน คันแรกเป็นรถบรรทุกขนาด 22 ล้อ เพื่อบรรทุกนาค และ พ่อ-แม่ ชุดเครื่องบวช ส่วนรถบรรทุกคันที่ 2 รถบรรทุก 18 ล้อ ที่ใช้บรรทุกน้ำดื่ม ถังน้ำแข็ง เพื่อเตรียมจัดขบวนแห่นำนาคบาส ที่มีการจัดรถแห่เครื่องเสียงขนาดใหญ่อีก 2 คัน ให้นางรำและชาวบ้านที่มาร่วมงานได้สนุกเต้นรำหน้าขบวนแห่นาค จากวัดอมรญาติสมาคม อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน ประมาณ 1-2 กม. เข้ามาที่บ้านเพื่อทำพิธีทำขวัญนาค

 

แต่ที่เป็นไฮไลท์ คือ ทาง คุณสมบัติ คุณฐิติรัตน์ และ นายวรพล หรือ นาคบาส มีความตั้งใจที่จะจัดโปรยทานให้กับชาวบ้านทั่วไป ด้วยการเตรียมจัดรถเครน กระเช้าขนาดใหญ่ขึ้นไปโปรยทาน จำนวนเงิน 3 แสนบาท ประกอบไปด้วย ธนบัตรฉบับละ 1,000 จำนวน 4 หมื่นบาท ธนบัตรฉบับละ 500 จำนวน 4 หมื่นบาท ธนบัตรฉบับละ 100 จำนวน 5-6 หมื่นบาท และ ธนบัตรฉบับละ 50 ฉบับละ 20 บาท อีก จำนวนหนึ่ง เงินเปรียญโปรยทานที่พับเป็นรูปต่างๆ เป็นเหรียญ 1 บาท 5 บาท อีกจำนวน 4 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีสร้อยคอทองคำอีก 1 บาท แบ่งเป็นสร้อยเส้นละ 1 สลึง จำนวน 4 เส้น ซึ่งผู้ที่ได้จะมีการประทับตราของ อู่ไว้ที่ ธนบัตรฉบับละ 1 พันบาท จำนวน 4 ใบ หลังจากได้รับแล้วให้นำมาที่ อู่ ส.สมบัติได้เลย ส่วนหลังจากอุปสมบทเสร็จเมื่อนาคออกจากโบสถ์แล้ว จะแจกข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม รวม 2 ตัน จำนวน 400 ถุงให้กับชาวบ้านด้วย

 

คุณสมบัติ คุณฐิติรัตน์ พ่อและแม่ของนาค กล่าวว่า ลูกชายคนโตของบ้าน จากพี่น้อง 3 คน ซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมด มีอายุครบบวช 20 ปีบริบูรณ์ มีความตั้งใจที่จะบวชเพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณ ให้พ่อและแม่ได้เกาะชายผ้าเหลือง ก่อนที่จะไปเรียนต่อจึงได้จัดงานให้อย่างเต็มที่และ จัดตามใจของนาคด้วย อีกทั้งตนทำงานเปิดอู่ต่อรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ มีคนรู้จักมาก และมีญาติเพื่อนฝูงจำนวนมาก ตอนแรกแค่คิดว่าจะจัดงานเล็กๆ ในครอบครัวกันเอง พ่อญาติพี่น้องและพรรคพวกรู้ข่าวต่างมาช่วยกันจัดงาน จึงทำให้งานใหญ่ขึ้น โดยในวันที่ 6 พ.ค.66 เช้า 09.00น. จะมีพิธีปลงผมนาค ช่วง 10.00 น. นำนาคไปแห่จากวัดมาบ้าน เราได้จัดรถบรรทุกขนาดใหญ่ 22 ล้อ ไว้ และ รถเครื่องเสียงแห่นาควงใหญ่อีก 2 วง มาเล่นให้ชาวบ้านได้สนุกเต้นหน้าขบวนกัน และในเวลา 13.00 น. มีพิธีทำขวัญนาคโดยได้จ้างคุณทศพล หิมพานต์ มาทำพิธี ส่วนช่วงเย็นเวลา 18.00 น. มีการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนจำนวน 700 โต๊ะ ส่วนในวันที่ 7 พ.ค. จะนำนาคไปอุปสมบทเวลา 7.00 น. เคลื่อนขบวนจากบ้านไปบวชที่วัดอมรญาติสมาคม โดยใช้รถบรรทุก 22 ล้อ และ รถบรรทุก 18 ล้อ และรถบรรทุกอีกหลายคัน และยังมีคนนำมาช่วยร่วมในขบวนแห่อีกหลายคัน ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่อยากให้ชาวบ้านได้ร่วมสนุกกันและรับบุญด้วยกัน

 

ทั้งนี้ตนทั้ง 2 คน และ นาคบาส จึงอยากเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่านัด และ พื้นที่ใกล้เคียงได้มาร่วมพิธีอุปสมบท และ รับบุญร่วมกับทางของครอบครัว ระหว่างวันที่ 6-7 พ.ค.ในครั้งนี้