ไฟไหม้ชุมชนกลางตลาดอำเภอโคกสำโรง เก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คันเข้าระดมฉีดน้ำวอดทั้งไป 8 คูหา ค่าเสียกว่า 1 ล้านบาท

5 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก นพพลพัชร สิทธิสมบูรณ์ ผู้กำกับการ สภ.โคกสำโรง พร้อมด้วย พันตำรวจโท ณัฐพล พงษานุวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนห้องแถวไม้ 2 ชั้น ภายในซอยวิถีสวัสดิ์ บริเวณชุมชนโรงหนังเฉลิมโชคเก่า เขตเทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี หลังจากรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมโคกสำโรงสงเคราะห์ และขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้มาช่วยดับเพลิง

 

ในจุดเกิดเหตุเป็นชุมชนบ้านไม้เก่าและห้องแถวไม้เก่า 2 ชั้น อายุเกือบ 100 ปี เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงเนื่องจากอากาศร้อนจัด รถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้กว่า 10 คันระดมเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามแต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะเป็นชุมชนเก่าซอยคับแคบใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่ว จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่วงจำกัด

 

ตรวจสอบเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้วอดหมดทั้งหลังจำนวน 8 ห้องรวมทรัพย์สินสิ่งของมีค่าไม่สามารถเอาออกมาได้เจ้าของบ้านแต่ละหลังมีเพียงเสื้อผ้าติดตัวชุดเดียว

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากบ้านเลขที่ 41 และ บ้านเลขที่ 41/2 สาเหตุเบื้องต้นมาจากไฟฟ้ารัดวงจร หลังจากที่ควบคุมเพลิงได้แล้วพนักงานสอบสวนได้กันพื้นที่เกิดเหตุรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

สำหรับค่าเสียหายเบื้องต้น กว่า 1 ล้านบาท โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต