เวลา 10.30 น.วันที่ 5 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ในคลอบางปลากด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้มานอนอยู่ใต้โต๊ะขายน้ำแข็งใส จ.สมุทรปราการ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เดินทางไปให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุเข้าไปในซอยสุขสวัสดิ์ 100 ประมาณ 2 กิโลเมตรด้านซ้ายมือพบบ้านพักปลูกแบบโกดังขนาดใหญ่ใช้สำหรับจำหน่ายเศษผ้าอุสาหกรรม บริเวณหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายน้ำแข็งใสมีโต๊ะแบบโต๊ะเตอร์ขายน้ำวางอยู่ พบลูกสาวของนาง พรทิพย์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านกำลังนั่งคุยกับเพื่อนบ้านและให้ดูรูปถ่ายลูกจระเข้ไม่ทราบพันธุ์และเพศ อายุประมาณ 4-5 เดือน ที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ในคลองบางปลากด จับไปก่อนหน้านี้ ที่ลูกจระเข้ตัวดังกล่าวหลงมานอนอยู่ใต้เคาน์เตอร์ขายน้ำแข็งใสหน้าบ้านของตนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

จาการสอบถามลูกสาวของนาง พรทิพย์ เจ้าของร้านขายน้ำแข็งใสทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแม่ของตนกำลังจัดร้านน้ำแข็งใสเพื่อเตรียมตัวขายของ ในขณะที่ยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ขายน้ำเพื่อเรียงของสายตาผงะไปเจอหัวจระเข้ที่กำลังนอนเกยกับขอบรองเท้าตน ตนตกใจสุดขีดร้องเรียกให้ตนและพ่อที่อยู่ในบ้านให้ออกมาดูและช่วยกันดูว่าจระเข้จะหนีไปทางไหนพร้อมรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ของ อบต.ในคลองบางปลากดให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือเพราะเกรงว่าจระเข้ตัวดังกล่าวอาจจะหลบหนีไปหรือไปทำร้ายคนอื่นได้ ซึ่งตนและครอบครัวมาอยู่ที่บ้านหลังนี้มาเป็น 20 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยตอนแรกคิดว่าเป็นลูกตัวเงินตัวทองเท่านั้นแต่พยายามจ้องมองดูอยู่สักครู่ใหญ่ จึงรู้แน่ชัดว่าเป็นจระเข้แน่นอนเพราะละแวกบ้านของตนจะพบตัวเงินตัวทองเป็นส่วนใหญ่ไม่เคยพบจระเข้แบบนี้เลยและบริเวณนี้ตนไม่ทราบเลยว่าจะมีคนเลี้ยงจระเข้อีกด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวคลานมาจากที่ใดถึงมานอนอยู่ใต้เคาน์เตอร์ขายน้ำแข็งใสของตนได้

 

ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย นำจระเข้ตัวดังกล่าวขังไว้ในกล่องพลาสติกใสแบบมีฝาปิดเก็บไว้ที่สำนักงาน ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับไปดูแลหรือไปปล่อยยังศูนย์เพาะพันธุ์จระเข้ต่อไป