ชาวบ้านนับร้อยแห่ดูหมอปลาพิสูจน์ผีกระสือ พร้อมระบุว่าถ้าไม่มีจริงเชื่อว่าหมอปลาจะทำให้ชาวบ้านสบายใจ

จากกรณี น.ส.อรทัย คเชนทร อายุ 18 ปี แม่ค้าขายน้ำปั่น ถ่ายภาพติด วัตถุคล้ายคนมีหัวกับไส้เหมือนผีกระสือสีเขียว เหตุเกิดเมื่อหัวค่ำวันที่ 27 เมษายนนั้น 

 

โดยในคลิปจะเห็นเป็นแสงอยู่บนท้องฟ้า ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เมื่อ 3 ปีก่อนตนกลับจากงานวัดประมาณเที่ยงคืนวันพระ 15 ค่ำ ขณะผ่านสะพานสูงเห็นไฟกระพริบมีไส้สีแดงๆเขียวๆ กินอะไรบางอย่าง อยู่ริมคลอง ตนเข้าไปดูใกล้ๆ ไฟดังกล่าวก็พุ่งขึ้นหายไปต่อหน้า

 

ขณะที่หมอปลา ได้ลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ความจริง ว่าคืออะไรกันแน่ พร้อมกล่าวว่าส่วนตัวเชื่อเรื่องนี้ แต่สิ่งที่ชาวบ้านเชื่อกันนั้น ต้องพิสูจน์ โดยวันนี้ วันโกน หลังเที่ยงคืน จะเป็นวันพระ ตนจะเอาของคาว ที่สิ่งเหล่านี้ ชอบกิน คือหัววัวสดๆ เลือดแดงๆ ไปแขวนไว้ เพื่อพิสูจน์ และจะมีการตั้งกล้องไว้  แต่เนื่องจากชาวบ้าน ร่วม 200-300 คน ได้เดินไปที่สะพานดังกล่าว พบเป็นสะพานไม้ ซึ่งเป็นจุดแขวนหัววัว และ ตั้งกล้องไว้บริเวณนี้ แต่เนื่องจากมีชาวบ้านติดตามไปเป็นจำนวนมาก จึงต้องเดินทางกลับมาที่จุดแรก เพื่อรอให้กลุ่มชาวบ้านกลับก่อน จึงจะมีการเข้าไปแบบเงียบๆ เพื่อจะดำเนินการประกอบพิธี

 

ด้านชาวบ้านในพื้นที่รายหนึ่งบอกว่า ส่วนตัวว่ามีกระสือจริง เพราะถ้าไม่มีอะไร หมอปลามาลงพื้นที่ก็คงบอกและกลับไปแล้ว แต่ครั้งนี้ หมอปลาอยู่จนดึกดื่น เพื่อทำพิธี ตนจึงเชื่อว่ามีแน่นอน และตนก็เชื่อว่าหมอปลาจะช่วยชาวบ้านได้ อย่างน้อยก็ทำให้ชาวบ้านสบายใจ