เปิดข้อมูลสำคัญ"สาวิตรี"แชทคุย"แอม"คาดเป็นยาลดความอ้วนหลังคลอด1เดือน ขณะที่แม่เผยเคยได้ยินคุยโทรศัพท์"แอม"ทุกวัน ลูกบ่นให้ฟัง "แอม"ยืมเงินบ่อย แล้วไม่คืน

นางสาวสาวิตรี หรือ หนิม เป็นอีก 1 คน ที่เสียชีวิตภายหลังจากที่ติดต่อกับแอม โดยเธอเพิ่งคลอดลูกได้ 1 เดือน และมีสามีคือด.ต.นิติพนธ์ เล่าว่า ในวันที่คุณหนิมเสียชีวิตอยู่กับลูก ซึ่งตอนนั้นอยู่ข้างนอกและติดต่อภรรยาไม่ได้ จึงโทรหาลูกและสอบถามว่าแม่เป็นอะไร ลูกบอกว่าแม่หลับ สุดท้ายได้โทรหาแบบวิดีโอคอลเปิดกล้องจึงเห็นคุณหนิมนอนอยู่

เมื่อไล่ย้อนความสัมพันธ์ระหว่างคุณหนิมกับแอม พบว่า คุณหนิม รู้จักกับนางสาวแอมผ่านวงแชร์ออนไลน์ เมื่อปี 2559 ต่อมาในปี2560 วงแชร์ล้มจึงนัดเจอเพื่อปรึกษาและติดต่อกันตลอด ต่อมาแอมชวนลงทุนและมาหยิบยืมเงินหลายครั้ง โดยเมื่อ พ.ย.63 แอมส่งยาลดความอ้วนมาให้กิน โดยหนิงไปปรึกษาว่าเพิ่งคลอดมา อยากลดความอ้วน แอมจึงส่งยามาให้ และพบว่าเสียชีวิตในวันที่ 25 พ.ย. 63 ภายหลังกินยาที่แอมส่งมาให้

ด.ต.นิติพนธ์ บอกว่า ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ที่บีบหัวใจคือพอติดต่อเมียไม่ได้ วิดีโอคอลไปหาลูก กล้องมือถือเห็นภาพของคุณหนิมนอนหมดสติคว่ำหน้า ตอนนั้นรู้สึกไม่ปกติ จากนั้นเลยไปตามเพื่อนบ้านเข้ามาดู และพบว่าใบหน้าของคุณหนิมมีเส้นเลือดฝอยขึ้นเต็มหน้า ปากสีม่วงคล้ำ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร แต่ก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องของการถูกวางยา สุดท้ายผลชันสูตรออกมาว่ามีโพแทสเซียมในเลือดสูงมาก ซึ่งตรงจุดนี้เลยสงสัยว่าเป็นเพราะกินยาลดความอ้วนของแอมหรือเปล่า จนวันนี้คดีมันเปิดเผยขึ้นมา จึงเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับแอมแน่ๆ

"แต่ที่ทำให้เจ็บปวด นั่นคือ ลูกต้องมานั่งเห็นแม่ตาย แต่ลูกเขาไม่รู้ เพราะคนโตเพิ่งอายุ 5 ขวบ แล้วลูกคนเล็กก็ที่เพิ่งคลอด 1 เดือนเท่านั้นเองอยู่ในเหตุการณ์ ตอนนี้ที่หาหลักฐานได้คือ นำมือถือของแฟนให้ตำรวจ เบื้องต้นตรวจเจออะไรบ้างไม่ทราบ เหมือนเห็นสลิปต์บ้างแล้ว โดยเป็นสลิปต์การโอนเงินก่อนที่จะเสียชีวิต หลังเสียชีวิตแอมก็โทรมาถามบ้าง" ด.ต.นิติพนธ์ กล่าว

ทีมข่าวช่อง8 ได้คลิปภาพจัดฉลองวันเกิด ซึ่งบันทึกไว้ 20 วันก่อนที่คุณหนิมจะเสียชีวิต



นอกจากนี้ ยังได้ไปเจอกับเพื่อนบ้าน พาทีมข่าวช่อง 8 เข้าไปห้องนอน และชี้ให้ดู และเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟัง พบว่าเด็กทั้ง2 อยู่ใกล้ศพแม่ ตอนนั้นทุกคนตกใจ เลยรีบนำส่งโรงพยาบาล และไม่มีใครคิดว่าจะเกี่ยวกับยาลดความอ้วนที่แอมส่งมาให้

ขณะที่คุณณัฐศิณ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่เข้าไปเห็นศพหนิม เล่าว่า ตอนนั้นเด็กๆยังเล่นสนุกสนาน ไม่รู้ว่าแม่ตาย และสงสัยหนิมนอนคว่ำหน้า ขาเหยียดยาว พอพลิกดูเห็นเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าเป็นสีม่วง และที่ผมชุ่มไปด้วยเหงื่อ ตอนนั้นเพื่อนคิดว่าเป็นลม เลยเขย่าตัว แต่ไม่ได้สติด้วยความตกใจครับเลยโทรศัพท์แจ้งรถพยาบาลให้มารับรอประมาณ 20 นาที ตอนนั้นขึ้นรถไปพร้อมกับคุณหนิมด้วย พยาบาลพยายามเร่งปั๊มหัวใจครับแต่ไม่มีการตอบสนอง เวลาผ่านไปคนในครอบครัว รวมถึงผม ยังคิดว่าคุณหนิมตายด้วยโรคประจำตัว ไม่มีใครติดใจ จนกระทั่งครอบครัวของหนิมไปเห็นข่าวของแอม จึงสงสัยว่าตายคล้ายๆกัน ซึ่งหนิมเป็นคนดีมาก ไม่เคยมีศัตรูที่ไหน ยังแปลกใจว่าถ้าใครฆ่าก็ถือว่าโหดเหี้ยมมาก

"เวลาประมาณ 3 ทุ่มประมาณนี้แหละครับ หลังจากนั้นก็พากันเปิดประตูเข้าไปดูแล้วก็ ฝึกส่องที่หน้าต่างก็เห็นแก่นอนวูบอยู่กับข้างเตียง ลักษณะคือหัวจะนอนติดที่เตียงแต่ขาอยู่ข้างล่าง แล้วเรียกให้ลูกชายคนโตแกมาเปิดประตู ให้แล้วก็วิ่งเข้าไปแล้วก็พลิกหน้าขึ้นมาดูก็สภาพก็ปากก็ม่วง มีเส้นเลือดฝอยขึ้นเต็มหมดแล้ว ก็โทรเรียกรถฉุกเฉินโรงพยาบาลมา
แล้วก็มีป้าคนนึงแกพยายามปั๊มหัวใจอยู่ไม่ได้แล้ว" คุณณัฐศิน กล่าว

ทั้งนี้ ทีมข่าวพบข้อมูลสำคัญ จากเฟซบุ๊กของแอม โพสต์ถามเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งว่าส่งของวันอาทิตย์ไหมคะ และมีการสอบถามว่าพัสดุที่ส่งจากสุพรรณไปหาคุณหนิม เขาอยากระบุว่ากี่วัน กี่วันแล้วจะเห็นด้านล่างเจ้าหน้าที่จะบอกว่า 3 วัน จากนั้นแอมยังได้ถามต่อว่าถ้าส่งจากสุพรรณบุรีไปมุกดาหารกี่วันคะ จึงตั้งข้อสังเกตว่าส่งพัสดุไปหาหนิม นี่คือหลักฐาน เหมือนกลัวว่านิ่มจะไม่ได้กินยา เลยไปจี้ถามบริษัทขนส่ง

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณนงเยาว์ ซึ่งเป็นแม่ของคุณหนิม กล่าวว่า ก็มานั่งคิดภายหลังจากที่เห็นข่าว ก็มานั่งคิดว่าก่อนหนิมจะเสียชีวิตคุยโทรศัพท์กับแอมทุกวันเลย ก่อนที่จะเสียชีวิต ทุกครั้งที่วางสายจากแอม ลูกสาวชอบบ่นให้คุณแม่ฟัง และบอกว่าผู้หญิงที่ชื่อแอม ที่อยู่กรุงเทพโทรมายืมเงินบ่อยๆยืมแล้วก็ไม่คืน แล้วก็รู้ว่าลูกสาวคุยกับผู้หญิงชื่อแอมเรื่องธุรกิจขายของออนไลน์ แล้วก็วงแชร์ต่างๆ และรู้ว่าแอมเป็นเมียรองผู้กำกับคนนึง คุณแม่บอกตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งตำรวจมุกดาหารโทรมาถามเรื่องเส้นทางการโอนเงินที่เข้าไปสืบได้นี่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แอมเร่งอยากให้หนิมกินยามาก และมีภาพนึง ที่หนิมส่งไปรอบแรกยาละลาย แล้วก็คุณหนิมก็ส่งแชทกลับไปให้คุณแอมดู บอกว่าพี่มันกินไม่ได้แล้ว ยามันละลาย คือเป็นภาพที่เหมือนแคปซูลที่เขาส่งรูปไปให้ดู

และเมื่อไปดูในโพสต์ของคุณหนิม พบว่าโพสต์ภาพรูปน้องนีน่าลูกสาว ที่เพิ่งจะคลอดออกมาเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมปี 63 

และเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนโพสต์รูปบอกว่านานๆจะลืมตามาเล่นนีน่าอายุแค่ 15 วัน

และพบมีการโพสต์รูปลูกสาวก่อนที่จะเสียชีวิต เธอก็เขียนข้อความบอกอยากหยิกแก้มนางเด้นีน่า 21 วัน ซึ่งเป็นโพสต์สุดท้ายของคุณหนิม

เปิดข้อมูลสำคัญ"สาวิตรี"แชทคุย"แอม" พบยืมเงินแสนแล้วไม่คืน