ญาติเศร้า! ไม่ทันได้ทำใจ หลานรักวัย 16 ปี ซ้อนท้ายจักรยานยนต์กลับจากดูหมอลำ ถูกคนร้ายซุ่มยิงเข้าตรงกลางใจดับสลดในวันเกิด

จากกรณีมีเหตุวัยรุ่นถูกคนร้ายซุ่มยิงเสียชีวิต ซึ่งเหยื่อถูกกระสุนปืนเจาะร่างจากด้านหลังทะลุหน้าอกตรงหัวใจ 2 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เด็กวัยรุ่นผู้เสียชีวิต คือ น้องไมโล อายุ 16 ปี ถูกคนร้ายยิงขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อนกลับจากไปเที่ยวชมหมอลำต่างหมู่บ้าน ส่วนคนร้ายซึ่งไม่ทราบเป็นกลุ่มใด หลังก่อเหตุได้อาศัยความมืดหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 01.30 น. 23 เมษายนที่ผ่านมา ในพื้นที่ต.ดองกำเม็ด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุ พบว่า สองข้างทางเป็นท้องนาไม่มีบ้านเรือนประชาชน เส้นทางเปลี่ยว และไม่มีไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบพบระเบิดปิงปอง 1 ลูกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และยังพบเศษขวดเบียร์แตกและท่อนไม้

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ย้อนกลับไปที่วัดกระโพธิ์ช่างหม้อ ซึ่งเป็นวัดน้องไมโลและเพื่อนๆ เดินทางมาเที่ยวงานดูหมอลำที่วัด ก่อนเกิดเหตุ ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าเวลาประมาณ 4 ทุ่ม น้องไมโล (ใส่เสื้อฮู้ด) กับเพื่อนได้มาเที่ยวงานวัด ก่อนที่น้องไมโลกับเพื่อนจะไปเต้นอยู่หน้าเวทีด้วยความสนุกสนาน ซึ่งจะเห็นว่าน้องไมโลขณะเต้นกับเพื่อนอยู่หน้าเวทีก็ไม่ได้มีท่าทางที่ไปหาเรื่องใคร หลังจากจบการแสดงน้องไมโลกับเพื่อนๆ ได้เดินออกมาจากหน้าเวทีและถอดเสื้อฮู้ดออกมาพาดไหล่ แล้วเดินมาหากลุ่มเพื่อนที่หน้าห้องน้ำ

จากนั้นวงจรปิดทางเข้าวัดเวลา 00.51 น.จะเห็นว่า น้องไมโลนั่งรอเพื่อนอยู่ โดยนั่งอยู่กับเพื่อนอีก 1 คน จากนั้นซักพักเพื่อนน้องไมโลก็ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้ว จากนั้นน้องไมโลได้ขึ้นไปนั่งซ้อนท้ายเป็นคนหลังสุด

ก่อนที่กลุ่มเพื่อนและน้องจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากวัด ซึ่งเป็นภาพสุดท้ายก่อนที่น้องจะถูกลอบยิงเสียชีวิต

ต่อมาเราได้สอบถาม นางสาวรัญ อายุ 46 ปี แม่น้องไมโล เปิดเผยว่า ลูกชายเรียนจบ ม.3 ก็กลับมาอยู่ที่บ้านที่จังหวัดศรีสะเกษกับป้า ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว จากนั้นลูกชายได้กลับมาทำงานรับจ้างก่อสร้างและเรียนต่อ กศน. เวลาได้เงินมา ลูกชายก็จะโอนมาให้แม่ พ่อและน้อง เดือนละ 500 บาทเกือบทุกเดือน

ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยไปมีปัญหากับใคร เสียใจที่ลูกชายมาเสียชีวิตในวันเกิดตัวเองพอดี เธอเล่าต่อว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ 1 วัน (22 เมษายน) ตนเองได้โทรศัพท์ไปหาลูกชาย เวลาประมาณ 5 โมงเย็น แต่ขณะนั้น ลูกชายอยู่ด้านนอก และลมแรงเหมือนฝนจะตก จึงได้วางสายกันก่อน

ซึ่งตนเองตั้งใจว่า ช่วง 00.30 น. จะโทรศัพท์ไปหาลูกชายใหม่เพื่อจะอวยพรวันเกิดลูกชาย เนื่องจากลูกชายเกิดเวลา 00.30 น. (23 เมษายน) พอดี และได้วางโทรศัพท์ไว้ข้างตัว แต่ตนเองได้เผลอหลับไปจนเวลา 6 โมงเช้า ยังไม่ได้โทรศัพท์หาลูกชาย

แต่จู่ๆ มีเสียงข้อความเด้งขึ้นในโทรศัพท์จำนวนมาก ส่งมาให้กำลังใจตนเอง “สู้ๆนะ , เป็นกำลังให้นะ , เสียใจด้วยนะ” ตอนนั้นตนเองก็คิดว่า คงเป็นข้อความที่คนมาคอมเมนต์ให้กำลังใจวันนี้เมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งตนเองได้โพสต์ไว้อาลัยลูกสาวคนโต ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไว้วันเดียวกัน คือ 23 เมษายนพอดี

แต่เมื่อผ่านไปสักพัก ก็เริ่มมีคนมาคอมเมนต์ ว่า ลูกชายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ตนเองตอนแรกไม่อยากเชื่อ จากนั้นได้มีญาติโทรศัพท์มาบอก ตนเองหัวใจแทบสลาย เพราะลูกชายเสียชีวิตในวันเกิดของลูกพอดี ตนเองยังไม่ทันอวยพรวันเกิดให้ลูกเลยด้วยซ้ำ

และก่อนหน้าจะเกิดเหตุ 1 วัน ลูกชายยังได้โพสต์ขอความถึงพี่สาวอยู่เลยว่า “6 ปีเต็มที่ไม่มีพี่ จำได้ว่าพี่บอกว่าจะมีของขวัญวันเกิดให้ผม” ไม่คิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตตามไปอีกคน

"ลูกชายไม่ใช่คนเกเรเป็นเด็กดี อายุแค่นี้แต่มีความรับผิดชอบ อยากจะถามเด็กที่ก่อเหตุว่ามีเรื่องกับลูกชายจริงหรือไม่ และทำไมถึงต้องมายิงลูกชายถึงตาย และทำไมเด็กที่อายุเพียงแค่นี้ถึงกล้าที่จะยิงคนให้ตาย" นางสาววรัญ กล่าว

ตอนนี้ยังเสียใจมาก ทำใจไม่ได้ที่ไม่ได้มีโอกาสอวยพรวันเกิดให้ลูก ซึ่งใจจริงอยากจะอวยพรว่า ขอให้ลูกมีร่างกายแข็งแรง แต่ก็ไม่มีโอกาสแล้วเพราะลูกจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ก็ขอให้ดวงวิญญาณลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปอยู่กับพี่สาว (ลูกคนแรก) ที่รออยู่บนสวรรค์แล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุตนเองขออโหสิกรรมให้ เนื่องจากอยากให้ลูกชายไปสู่สุคติ ไม่อยากให้จองเวรจองกรรมกันอีก และตนเองก็เชื่อว่าเขาคงได้รับกรรมที่ได้ก่อไว้แล้ว

คุณนฤทธิ ทีมข่าวช่อง 8 เราได้ไปสอบถาม รุ่นพี่และเพื่อนของน้องไมโล ที่นั่งซ้อนท้ายไปด้วยในวันเกิดเหตุ บอกว่า คืนเกิดเหตุตนเอง , ไมโล และพรรคพวก ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวงานรถแห่ที่วัดกระโพธิ์ช่างหม้อ โดยไปกันประมาณ 20-30 คน ยืนยัน ทั้งกลุ่มไม่ได้ไปมองหน้า หรือไปมีปัญหากระทบกระทั่งไปเหยียบเท้าใคร

ระหว่างเดินทางกลับบ้าน เห็นว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน ดักซุ่มอยู่ข้างทาง ซึ่งเป็นที่มืดไม่มีแสงไฟ จากนั้นกลุ่มคู่อริซึ่งพวกตนเองไม่ทราบเลยว่าเป็นฝ่ายไหน ได้วิ่งออกมายืนริมถนน และมีกลุ่มหนึ่งใช้ปืนยิงใส่ไล่หลังรถตนเองมา 2 นัดถูกไมโล ที่นั่งซ้อนท้ายอยู่ จึงรีบพาไมโลไปโรงพยาบาล ระหว่างขี่หนี อีกฝ่ายก็ยังเขวี้ยงขวด และท่อนไม้ใส่อีกด้วย และไมโลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนปมเหตุ เชื่อว่า กลุ่มวันรุ่นอีกฝ่าย ซึ่งเป็นเด็กอีกหมู่บ้านหนึ่ง อาจจะไม่พอใจ กลุ่มของพวกตนเองขณะอยู่ในงานวัด บางคนอาจจะไปมีปัญหาแต่พวกตนเองไม่รู้ ไมโลก็ไม่รู้ แต่ถูกเหมารวม อยากให้ตำรวจช่วยจับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ซึ่งตนเองเชื่อว่า มีมากกว่า 2 คน มาดำเนินคดีให้ได้ทั้งหมด เพราะไม่อยากให้เพื่อนตายฟรี

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.ขุขันธ์ ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน คือ นายจิรายุ อายุ 17 ปี ยอมรับว่า เป็นคนยิง ส่วนอีกคนคือนายคมชาญ หรือนายเคน อายุ 20 ปี ยอมรับว่า อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ยิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวทั้ง 2 คนส่งฝากขังไปแล้ว พร้อมแจ้งข้อหาฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในหมู่บ้านหรือชุมชน

ส่วนร่างของน้องไมโลเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ทางครอบครัวได้นำมาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดกันจาน