ควันหลงสงกรานต์พระประแดง ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพวงจรปิด อาชีวะใช้ปืนขัดลำกล้อง เจออริใช้มีดสวนตามกระทืบซ้ำต่อหน้าตำรวจ

สงกรานต์เดือดพระประแดง จ.จังหวัดสมุทรปราการ มีวัยรุ่นชายใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริริมถนนสายปู่เจ้าสมิงพราย ในขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานอยู่ริมถนน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ชีพได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายกันโดยใช้อาวุธ ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ พอไปถึงพบว่ามีวัยรุ่นชายถูกยิงและถูกแทง รวม 2 ราย โดยรายแรกเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี นักเรียนอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่งย่านบางนา ถูกยิงเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัดจากการเล่นสงกรานต์ ส่วนอีกรายเป็นเยาวชนอายุ 18 ปี ถูกฟันด้วยอาวุธมีดตามร่างกายหลายแห่งบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ท่ามกลางความแตกตื่นของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

สอบถามนายชัยชนะ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้มีดแทงชายวัย 18 ปี บอกว่าตนเองและกลุ่มเพื่อนทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องหลายคนกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานริมถนน อยู่ๆ มีวัยรุ่นคนหนึ่งขี่จักรยานยนต์มาคนเดียว พอมาถึงก็ชักปืนยิงใส่กลุ่มของตนเอง จนกระสุนถูกขาของรุ่นน้องล้มลง จังหวะนั้น มือปืนพยายามจะยิงซ้ำ แต่กระสุนขัดลำ ตนเองจึงคว้ามีดพกเข้าไปฟันที่กลางหลังจนมือปืนล้มลงและถูกรุมประชาทัณฑ์ และจับตัวรอตำรวจ

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพวงจรปิดบริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เห็นชายเสื้อดำวิ่งกลับมา ในมือถือปืนห่อด้วยถุงพลาสติก ปีนประตูเหล็กเข้ามาหลบในศูนย์ฯ ครู่เดียวก็มีตำรวจมาที่หน้าศูนย์ฯ ดังกล่าว ชายเสื้อดำจึงพยายามปีนออกแต่ถูกตำรวจตะครุบตัวไว้ได้

ซึ่งหลังจากตำรวจคุมตัวชายเสื้อดำได้แล้ว ก็มีฝ่ายคู่กรณีที่ใช้มีดกรูกันเข้ามา แล้วเตะเสยหน้าชายเสื้อดำ จนเกิดการชุลมุนต่อหน้าต่อตาตำรวจ ต้องเข้าห้ามกันวุ่น

จากนั้นตำรวจได้ปีนเข้าไปในศูนย์เด็กเล็ก เพื่อเข้าไปค้นหาปืนของกลางที่ชายเสื้อดำซุกซ่อนไว้ก่อนปีนออกมา จนพบปืนกระบอกดังกล่าวซ่อนไว้ที่ชั้นวางรองเท้า จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

โดยเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดอาวุธปืน 1 กระบอก และมีดพก 2 เล่มไปตรวจสอบ และเรียกสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุ