ลุงขับรถกระบะกลับบ้านกลางดึก เจอกระทิงตัดหน้า ชนหน้ารถพังยับ ส่วนกระทิงเตลิดเข้าป่า

วันที่ 19 เมษายน 2566 เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หมูสีได้รับแจ้งเหตุมีรถกระบะพุ่งชนกระทิงที่บริเวณบ้านปอหู (สะพานท่ามะปราง) หมู่ที่ 4 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะสีน้ำเงินจอดอยู่ริมข้างทางสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ใกล้เคียงพบร่องรอยมูลของกระทิง เศษขน และเนื้อติดอยู่บริเวณด้านหน้ารถ

ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายหลอม อายุ 62 ปี เบื้องต้นพบเพียงรถกระบะเสียหาย ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนกระทิงนั้นหลังชนเสร็จพบว่าได้วิ่งหนีเข้าป่าไป คาดว่าน่าจะไม่บาดเจ็บหรือเป็นอะไรมาก

นายหลอม ผู้ขับขี่รถยนต์ เปิดเผยว่า ตนเลิกงานจากขายของแล้วกำลังจะกลับบ้าน พอขับมาช่วงที่เกิดเหตุ พบว่าทางค่อนข้างมืดและมองไม่ค่อยเห็น หลังจากนั้นตนขับไปก็พบว่าเจอกระทิงกำลังข้ามถนนมา แต่ตอนนั้นในระยะสายตาที่ตนมองก็เบรกไม่ทันแล้ว จึงได้พุ่งชนอย่างแรง จนกระทิงตกใจและวิ่งหนีเข้าป่าไป ตอนนั้นตนก็ตกใจมากแต่มีสติอยู่ และเป็นช่วงทางลงมอจึงได้ปล่อยให้รถไหลลงและจอดข้างทาง โชคดีที่ตนไม่บาดเจ็บ ส่วนกระทิงก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไรมากไหมเพราะชนเสร็จกระทิงก็วิ่งหนีเข้าไปป่าไปเลย

ด้านนายสุพจน์ คันธรักษ์ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า สำหรับกระทิงในเส้นถนนดังกล่าว ก็พบว่าช่วงเวลากลางคืนก็มักจะออกมาหาอาหารกินเป็นประจำ และจะเดินข้ามถนน ก็อยากฝากคนที่สัญจรผ่านมาให้ระมัดระวังกระทิงหรือสัตว์ป่าอื่น ให้ขับทำความเร็วช้าๆ และสังเกตตลอดเวลาด้วย เพราะทางค่อนข้างมืด ระยะการมองเห็นน้อย ส่วนกรณีนี้เป็นรถกระบะคงไม่เป็นอะไรมาก หากเป็นรถมอเตอร์ไซด์คงมีบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้