ตำรวจเมืองลพบุรี จับกุมแก๊งค้าลิงข้ามชาติ 3 ราย หลังคลิปว่อนโลกโซเชียล สารภาพจับไปขายเป็นๆ มีคนรับซื้อ ตัวละ 3,000 บาท

กรณีมีพลเมืองดีเป็นเด็กหญิงแอบถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะมีผู้ที่ขับรถเก๋ง เข้าไปในซอยแห่งหนึ่ง บริเวณในตัวเมืองลพบุรี เขตพื้นที่เทศบาลเมืองลพบุรี ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

ต่อมามีผู้ชายเปิดกระจกรถเก๋ง ยิงลูกดอกใส่ลิงที่อยู่บริเวณนั้นหลายครั้ง เมื่อลิงสลบ ก็ลงมาโยนลิงขึ้นรถไปหลายตัว ขณะที่ภายในรถยังมีผู้หญิงนั่งอยู่ 2 คน จึงรีบตะโกนบอกชาวบ้าน ต่อมากลุ่มคนดังกล่าวได้รีบขับรถยนต์เก๋งหนีไป เชื่อว่าจะเป็นแก๊งลักลอบจับลิงแสมส่งไปขายให้กับผู้รับซื้อต่างชาติ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 เม.ย.66

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ติดตามจับกุมนางสาวสา อายุ 28 ปี พร้อมรถเก๋ง ที่นำมาจอดซ่อนไว้ที่โรงสีเพื่อหลบหนี

จากนั้น ได้ขยายผลจนสามารถติดตามจับตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้ครบรวม 3 คน

และจากการตรวจค้นในห้องเช่า พบซากลูกลิง 1 ตัว จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีในข้อหาล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง (ลิงแสม) โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ที่ สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหานำลิงทั้งหมดที่จับได้ ส่งไปขายให้กับพ่อค้าที่รับซื้อต่อที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ในราคาตัวละ 3,000 บาท ส่วนอีกตัวได้ตายลง จึงขายได้เพียง 5 ตัว และนำซากลิงติดรถกลับมาที่ห้องเช่าที่ อ.ทัพทัน กระทั่งถูกตำรวจติดตามจับกุมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนและขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป