ตำรวจควบคุมตัว 1 ใน 6 แก๊งอุ้มคนจีน เรียกค่าไถ่เกือบ 4 ล้านบาท ไปฝากขังต่อศาล อ้างทำเพื่อประเทศชาติ ยันน้ำเพชรไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 เม.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ควบคุมตัว นายณัฐภัทร (ขอสงวนนามสกุล) หรือ กบ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันเรียกค่าไถ่โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายฯ,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาคดีอุ้มนายหวัง อายุ 33 ปี ไปเรียกค่าไถ่เป็นเงินเกือบ 4 ล้านบาท

นายณัฐภัทร เปิดเผยว่า ตนยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่ตำรวจแจ้งความไว้ เพียงแต่ทราบว่าผู้เสียหายเป็นคนที่รัฐบาลจีนต้องการตัวเพราะมีหมายจับและเป็นบุคคลสีเทา โดยตนมีเจตนาอยากช่วยประเทศ แต่บอกไม่ได้ว่าใครเป็นคนสั่งการ และยืนยันว่า น.ส.เพชรลดา หรือ น้ำเพชร อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2020 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายณัฐภัทร เปิดเผยต่อว่า อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าการก่อเหตุครั้งนี้มีการใช้ปืนด้วย พร้อมปฏิเสธไม่ทราบว่าจะได้รับเงินจากการก่อเหตุเท่าไหร่ และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มทุนจีนสีเทาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 คน ได้แก่ นายณัฐพงศ์ อายุ 24 ปี, น.ส.เพชรลดา (น้ำเพชร อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2020), นายศุภพล อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย, น.ส.สริตา อายุ 28 ปี และ นายธนายุทธ อายุ 30 ปี

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 ราย พนักงานสอบสวนจะทยอยสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวฝากขังภายในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตฝากขังได้พร้อมออกหมายขัง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

ขณะเดียวกันทีมข่าวลองสาธิตวิธีการของคนร้ายในการก่อเหตุ โดยจำลองการเข้าไปขดตัวอยู่ภายในกล่องขนาดเท่าของจริง ขนาด 160 ลิตร ว่าคนทั่วไปปกติ จะสามารถเข้าไปได้หรือไม่ และหากเข้าในนอนขดอยู่ข้างใน ช่วงระยะเวลาหนึ่งจะลำบากหรือทรมานหรือไม่

โดยเราจำลองการลงไปในกล่องเป็น 2 แบบ แบบแรก นักข่าวของเราน้ำหนักตัวประมาณ 90 กิโลกรัม สูงประมาณ 178 เซนติเมตร พยายามเข้าไปนอนขดตัวอยู่ภายในกล่องพลาสติก แต่สุดท้าย ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะว่าตัวใหญ่กว่ากล่องพลาสติกมาก

ส่วนแบบที่สอง ให้ผู้ช่วยของเรา ซึ่งมีน้ำหนัก 62 กิโลกรัม ความสูง 170 เซนติเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับชายชาวจีน ลองเข้าไปนอนขดตัวอยู่ภายในกล่องพลาสติก ในลักษณะเดียวกัน ซึ่งสามารถยัดเข้าไปได้ แต่ก็ไม่สามารถปิดฝากล่องพลาสติกนี้ได้ และนอนไปได้ 3-4 นาที ทีมงานของเราก็แทบจะไม่ไหว เพราะหายใจไม่ออก เจ็บปวดตามเนื้อตามตัว เพราะต้องขดอยู่ในที่แคบๆ ซึ่งตัวของผู้เสียหายต้องนอนอยุ่ในลักษณะนี้ 3-4 ชั้วโมงกว่าจะถึง อ.หัวหิน จะมีความทรมานมากแค่ไหน

จากการพูดคุยกับชุดสืบสวน ระบุว่า ผู้เสียหายที่เป็นชายชาวจีน บอกภายหลังจากการได้รับการช่วยเหลือว่า ช่วงเวลาที่ถูกจับยัดไว้ในกล่องตอนนั้นเขาสลบอยู่ ถูกมัดมือมัดเท้าขดตัวอยู่ภายในกล่องแล้ว พอมีสติขึ้นมาก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะหายใจไม่ออก จนถึงที่พัก และต้องอ้อนวอนขอให้คนร้ายปล่อยตัว จึงหายใจได้ และเอาชีวิตรอดในที่สุด

คุม 1 ใน 6 แก๊งอุ้มชาวจีนฝากขัง อ้างทำเพื่อชาติ อุบตอบใครเป็นคนสั่งการ