เพื่อนไม่เชื่อ "น้ำเพชร" มีเอี่ยวอุ้มแฟนหนุ่มจีนเรียกค่าไถ่ เผยนายบอสใช้รถของน้ำเพชรเป็นประจำ และเคยเตือนเรื่องคบหานายบอสเพราะไม่ชอบพฤติกรรม

วันที่ 18 เม.ย. 2566 ความคืบหน้าคดีจับหนุ่มจีนยัดกล่องพลาสติก เรียกค่าไถ่เกือบ 4 ล้านบาท วันนี้เพื่อนๆ ของ น.ส.เพชรลดา หรือน้ำเพชร อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุพรรณบุรีที่ตกเป็นผู้ต้องหา พร้อมครอบครัวและทนายความเดินทางนำอาหารมาเข้าเยี่ยม โดยทางครอบครัวน้ำเพชรไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว 

ขณะที่ เพื่อนน้ำเพชร เปิดเผยกับทีมข่าวว่า  ตนเองไม่เชื่อว่า น้ำเพชรจะทำเรื่องดังกล่าว และในวันเกิดเหตุ น้ำเพชรอยู่กับตนก่อนจะแยกย้ายกันกลับคอนโด อีกทั้งในช่วงเวลาที่ Mr.Wang หายไป  น้ำเพชรก็เป็นคนช่วยตามหา และเดินทางเข้าแจ้งความคนหายที่ สน.ลุมพินี แต่ตอนนั้นตำรวจไม่รับแจ้งเพราะยังไม่ครบ 24 ชม.

โดยเพื่อนของน้ำเพชรได้เล่ารายละเอียดให้ฟังว่า เมื่อวัน14 เม.ย. เวลาประมาณ 19.00น. น้ำเพชรไปที่ยวกับพี่ๆ ที่สยาม จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.50  ของวันที่ 15 เม.ย. น้ำเพชรได้โทรหาตน และเล่าว่าตอนนี้ยังไม่ได้นอนเลย เพราะเพื่อนๆ ของพี่หวังโทรมาว่าติดต่อพี่หวังแฟนหนุ่มไม่ได้  ทั้งที่เมื่อช่วงเย็นน้ำเพชรยังคุยกับพี่หวังอยู่เลย โดยพี่หวังโทรมาว่าไม่ต้องมาที่ห้องเพราะพี่หวัง  จะไปเที่ยวพัทยา  ซึ่งตอนนั้นน้ำเพชรยังสงสัยว่าแฟนหนุ่มอาจจะแอบไปเที่ยวกับสาวๆ  จึงชักชวนตนไปที่คอนโดของแฟนหนุ่ม โดยขอเช็กกล้องวงจรปิด แต่ทางนิติฯของคอนโดปฏิเสธเพราะก่อนหน้านี้มีคนจีนมาขอดูกล้องไปแล้วรอบหนึ่ง จากนั้นเวลาประมาณ 02.30 น. พี่หวังได้โทรมาหาน้ำเพชรอีกครั้ง โดยครั้งนี้บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะอยู่พัทยากับเพื่อนแล้ว ตนเองจึงแยกย้ายกับน้ำเพชรกลับไปพักผ่อน จนกระทั่งช่วงเช้าวันเดียวกันก็ไม่สามารถติดต่อพี่หวังได้อีกครั้ง จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความเนื่องจากยังไม่คบ 24ชม.

ส่วนนายกาย ซึ่งที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นกิ๊กของ น.ส.น้ำเพชร จริงๆ แล้วชื่อบอส ซึ่งก่อนหน้านี้น้ำเพชรคบหากับพี่หวังมาประมาณ 1 ปี โดยรู้จักกันผ่านการทำงาน ไม่ใช่การเกาะผู้ชายกินอย่างที่คนอื่นเข้าใจ เพราะน้ำเพชรไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว น้ำเพชรได้เลิกรากับพี่หวัง และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่นายบอสเข้ามาพอดี จึงได้คบหากับนายบอส 

ต่อมาเมื่อช่วงเดือน เม.ย. ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 อาทิตย์ พี่หวังได้ตามมาง้อ และน้ำเพชรได้เลือกพี่หวัง ทั้งคู่จึงกลับมาคบกัน ซึ่งในจุดนี้อาจจะทำให้นายบอสเกิดหึงหวง ประกอบกับช่วงหลังๆ รู้สึกว่า นายบอสจะมีปัญหาเรื่องเงิน จึงอาจจะวางแผนก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนเรื่องที่นายบอสใช้รถยนต์และคีย์การ์ดของน้ำเพชรในการก่อเหตุนั้น โดยปกติแล้ว นายบอสมักจะใช้รถยนต์ของน้ำเพชรเดินทางไปไหนมาไหนอยู่แล้ว ส่วนคีย์การ์ดก็อยู่ในรถดังกล่าว และเลขที่ห้องพักเป็นข้อมูลพื้นฐานอยู่แล้ว เพราะคนเป็นกิ๊กก็ต้องเคยไปมาหาสู่หรือสอบถามพูดคุยเรื่องพื้นฐานพวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งในระหว่างที่น้ำเพชรคบหานายบอส  ตนเองก็ตักเตือนมาโดยตลอด เพราะไม่ชอบพฤติกรรมส่วนตัวของนายบอสอยู่แล้ว ส่วนที่ตนเชื่อว่าน้ำเพชรไม่ได้กระทำเรื่องแบบนี้อย่างแน่นอน เพราะเพื่อนตนเป็นคนรักครอบครัว ช่วยเหลือครอบครัวทุกอย่าง เป็นคนเฟรนด์ลี่ เชื่อว่าน้ำเพชรไม่รู้เรื่องนี้ อยากให้สังคมอย่าเพิ่งตัดสินเพื่อนของคนจากเพียงแค่คำให้การของบอส