"น้ำเพชร เพชรลดา" อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2020 สารภาพกับตำรวจแล้ว ตลอดระยะเวลาที่คบหากับแฟนหนุ่มจีน จะได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท ส่วนนายศุภพล แฟนหนุ่มคนไทย ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบเล่นการพนัน ตำรวจอยู่ระหว่างขอออกหมายจับ

วันที่ 17 เม.ย. 2566 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมกับฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาล 5 กรณีเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา นาย YU นักท่องเที่ยวชาวจีนได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.ลุมพินี ว่าไม่สามารถติดต่อ นาย WANG เพื่อนชาวจีนได้ หลายวัน กระทั่งนาย WANG ได้ติดต่อกลับมาเมื่อวันที่ 16 เมษายน โดยได้วีดีโอคอลพร้อมระบุว่า “ไม่ต้องไปแจ้งความ เดี๋ยวคนร้ายจะปล่อยตัวถ้าโอนเงินมา” นาย YU เห็นสภาพเพื่อนพบว่าบริเวณใบหน้ามีการบอบช้ำและเกิดความไม่สบายใจกลัวเพื่อนจะถูกฆ่าทิ้งจึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจทันที

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าลิฟบริเวณชั้น 17 ของคอนโดมิเนียมดังกล่าวพบว่า ในวันเกิดเหตุ นายกบ ลักษณะสวมใส่เสื้อยืดสีขาว-ดำ สวมหมวกแก๊ป และนายโจหนุ่มผมยาวได้เข็นกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ เข้าไปภายในลิฟท์ โดยภายในมีผู้เสียหายนอนขดตัวอยู่ ซึ่งขณะที่เข้าลิฟท์ฝากล้องมีการเปิดขึ้น ทำให้นายกบต้องใช้มือกดปิดเอาไว้ ก่อนที่จะขึ้นลิฟท์กดไปชั้นล่าง ซึ่งเป็นลานจอดรถโดยบริเวณลานจอดรถมีนายกายสตาร์ทรถบีเอ็มจอดรออยู่ พอเห็นนายกบและนายโจเข็นกล่องใส่ผู้เสียหายลงมานายกายจึงขี่ออกมาจากช่องที่จอดรถ แล้วนายกบและนายโจจึงช่วยกันยกกล่องอุ้มผู้เสียหายขึ้นท้ายรถเบนซ์อีกคันขับตามกันออกไป

โดยไทม์ไลน์ของผู้เสียหาย คือนาย WANG ซึ่งเป็นผู้เสียหาย มีแฟนเป็นหญิงสาวชาวไทยซึ่งเป็นนางงามเวทีอันดับ 1 ของประเทศ คบกันมาเป็นระยะกว่า 1 ปี มีการเลิกลากันไป 3 เดือน ก่อนที่จะกลับมาคบกันอีกครั้ง โดยผู้หญิงทราบว่านาย WANG มีเงินและมีทรัพย์สินเป็นจำนวนมากและเป็นคนกลุ่มจีนสีเทา มีหมายจับทางการจีน เชื่อว่าคงไม่กล้าแจ้งความ   จึงได้ว่าแผนกับชู้ (นายกาย) ซึ่งเป็นผู้ชายไทย จึงได้ชักชวนกันก่อเหตุวางแผน โดยใช้รถ BMW ซึ่งเป็นรถที่คนนายWANG ซื้อให้หญิงสาวคนกล่าวไว้ใช้เพื่อสะดวกต่อการเข้าออกคอนโดมิเนียม

โดยเริ่มก่อเหตุเมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลาประมาณ 19.00 กลุ่มชาวไทยซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุประมาณ 3  คน คือนายกบ นายโจ และนายกาย ได้เดินทางมาที่คอนโดมิเนียมย่านลุมพินี (สินธรเรสซิเด้น) ซึ่งเป็นคอนโดที่นาย WANG ใช้พักอาศัย และได้ใช้คีย์การ์ดที่นางสาวเพชรมอบไว้ให้ ขึ้นไปที่ห้องที่อยู่บนคอนโดเพื่อเปิดประตูห้องก่อนจะล็อกตัวนายWANG จับมัดมือ มัดเท้าขังไว้ในห้องพัก

จากนั้นได้มีการใช้โทรศัพท์ของนาย WANG คุยกับ รปภ. ข้างล่างของยืมรถเข็นในการขนของ จากนั้น 1 ในผู้ก่อเหตุจะออกไปซื้อลังพลาสติกขนาดใหญ่ ก่อนที่จะนำนาย WANG ยับใส่กล่องพลาสติกใส่รถขับเบนซ์ของผู้เสียหาย โดยมีนายกบและนายโจนั่งไปด้วย ส่วนนายกายนั้นขี่รถบีเอ็มสีขาวออกไปจากคอนโดนำหน้าไปก่อน ก่อนที่จะเบนซ์ที่อุ้มผู้เสียหายจะขับตาม แล้วมุ่งหน้าไปยังพื้นที่อำเภอหัวหิน

เมื่อถึงที่บ้านพักที่หัวหิน กลุ่มคนก่อเหตุได้ข่มขู่และซ้อมทำร้ายร่างกายนายWANG ก่อนที่จะวีดีโอคอลไปหาเพื่อนของผู้เสียหาย คือ นายYU ว่าไม่ให้แจ้งความกับตำรวจ จากนั้นบังคับให้นายหวังโอนเงินเข้าบีญชีนายกบ จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกจำนวน 2 ล้านบาท ต่อมาครั้งที่สองโอนเพิ่มอีก 9 แสนบาท  และโอนครั้งที่ 3 เป็นบัญชีของ น.ส.ตา จำนวน 1.03 ล้านบาท  รวมเป็น 3.93 ล้าน ซึ่งขณะนี้สามารถอายัดเงินได้จำนวน 2.3 ล้าน

เมื่อผู้ก่อเหตุได้เงินตามที่ต้องการแล้วทำทีจะมาปล่อยตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตำรวจได้ติดตามกระทั่งพบตัวจึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือและเข้าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวไทยได้1 ราย คือนายกบ ต่อมาได้มีการขออนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 4 หมาย ประกอบด้วยนายกาย นายโจว นายจูน และ น.ส.ตา ผู้รับโอนเงิน  ซึ่งต่อมาสามารถจับกุมตัวนายจูนได้เพิ่มอีก 1 ราย ส่วน น.ส.น้ำเพชร ซึ่งเป็นแฟนสาว อดีตนางงามเวทีอันดับหนึ่งของประเทศ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ หลังสอบสวนพบว่าเป็นผู้ให้ข้อมูล และร่วมวางแผนดังกล่าวการลักพาตัว  เรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ นอกจากนี้จากการสอบสวนยังพบว่า น.ส.น้ำเพชร ยังคบหาดูใจกับนายกาย 1 ในผู้ต้องหาด้วย

วันนี้ตำรวจควบคุมตัวนายกบหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการอุ้มออกจากห้องคุมขังสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี มาชี้รถและกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ที่ให้นายหวังนอนลงไป แล้วนำออกจากห้องไปยังลานจอดรถ พร้อมกับสาธิตพฤติการณ์ในการอุ้มผู้เสียหาย โดยขณะนั้นนายกบบอกว่า ได้จับนายหวังมัดมือมัดเท้า นอนลักษณะนอนตะแคง งอขา ยัดใส่กล้องพลาสติก แล้วนำใส่รถเข็นลงมาที่ลานจอดรถ ซึ่งขณะที่พาผู้เสียหายเดินทางไปยังหัวหิน ได้เปิดฝากล่องเพื่อให้ผู้เสียหายใจได้ ก่อนจะแก้มัดเชือกออก ถึงแม้ว่าจะมีอาการขัดขืนบ้างแต่ผู้เสียหายก็ยอมไปด้วย  โดยตลอดเวลาที่เดินทางผู้เสียหายยังมีสติรู้ตัวตลอดเวลา หลังไปอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งไม่ได้มีการทำร้ยร่างกายอีก ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ ซึ่งตัวเองนั้นได้รับการชักชวนจากนายกายส่วนเรื่องเงินค่าจ้างนั้นตัวเองไม่ขอตอบเรื่องนี้

ขณะนี้ ผู้เสียหายได้รับการช่วยเหลือจากทางตำรวจแล้ว และอยู่ในความคุ้มครองของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงมูลค่า 12 ล้านหยวน หรือราว 60 ล้านบาทไทย  ซึ่งทางการจีนได้ออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นหมายแดงในอินเตอร์โพล ทำให้สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ โดยที่ไม่มีประวัติหมายจับดังกล่าว  ซึ่งขณะนี้ได้กักตัวไว้ที่ ตม. เตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบห้องพักในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ก่อนเชิญตัว น.ส.เพชรลดา หรือน้ำเพชร อายุ 24 ปี อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2020 และนายศุภพล อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย พร้อมของกลางรถเก๋ง ยี่ห้อ BMW ไม่ทราบรุ่น 1 คัน หลังสืบทราบว่า ทั้งคู่กบดานอยู่ในละแวกห้องพักที่ใช้เป็นจุดซ่อนตัว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับอยู่ให้ตำรวจเฝ้าไว้เรียบร้อยแล้ว

จากการสอบถามทั้ง 2 คน ยอมรับเป็นผู้ร่วมขบวนการอุ้มรีด MR.WANG โดย น.ส.เพชรลดา ให้ข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลาที่คบหากับ MR.WANG จะได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท ส่วนนายศุภพล ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบเล่นการพนัน เบื้องต้นเงินอีกราว 1.6 ล้านบาท ทั้งคู่อ้างว่า กดออกมาใช้จ่าย และแบ่งให้ทีมงานทุกคนไปหมดแล้ว