สายแก๊สหลุด แก๊สรั่วระเบิด ไฟคลอกกุ๊กและผู้ช่วยกุ๊กเจ็บ 2 ราย ที่ จ.ชลบุรี แต่มีพลเมืองเข้าไปปิดวาล์วถังแก๊สให้ จึงไม่ลุกลามไหม้ร้าน

วันที่ 16 เม.ย. 2566 เมื่อเวลา 19.00 น. ตำรวจภูธรแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมกู้ภัยมังกร รุดไปที่ร้านบุปเฟ่ต์กุ้งเผาแห่งหนึ่ง ถนนข้าวหลาม ต.แสนสุข หลังรับแจ้ง เกิดเหตุกุ๊กชายทำอาหารแล้วสายแก๊สชำรุดหลุดจากถังแก๊ส ไฟพุ่งทำกุ๊กและหญิงผู้ช่วยกุ๊ก บาดเจ็บ 2 ราย จึงเดินทางไปพร้อมรถดับเพลิงของสำนักงานเทศบาลแสนสุข

เมื่อไปถึงร้าน พบผู้คนและกลุ่มคนเล่นสาดน้ำ รวมถึงลูกค้าแตกตื่นตกใจ หลังได้ยินเสียงแก๊สระเบิดที่ห้องครัวภายในร้าน เข้าไปตรวจสอบพบร่องรอยไฟไหม้ที่ถังแก๊ส และสายแก๊สหลุดจากถังและมีรอยไหม้ แต่พบว่ามีพลเมืองดีเข้าไปช่วยปิดถังแก๊สจึงไม่เกิดไฟไหม้ลุกลาม

ตรวจสอบพบกุ๊กชายถูกไฟคลอกที่ลำตัวและแผ่นหลัง อาการสาหัส ส่วนหญิงผู้ช่วยกุ๊ก ถูกไฟคลอกบริเวณใบหน้า กู้ภัยจึงช่วยกันนำส่ง รพ.ม.บูรพา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กุ๊กชายทำอาหารกับหญิงผู้ช่วยกุ๊กอยู่ภายในครัวหลังร้าน ระหว่างที่ทำอาหารอยู่ สายแก๊สชำรุดหลุดออกจากถัง ทำให้แก๊สรั่วระเบิด ไฟพุ่งใส่กุ๊กและผู้ช่วยกุ๊กเจ็บ โชคดีมีพลเมืองดีเข้าไปช่วยปิดวาล์วหัวแก๊สทันท่วงที ไฟจึงไม่ลุกลามไปมากกว่านี้