ไรเดอร์ร้อง! เขียนป้ายแปะหลังบอก "ไม่เล่นน้ำต้องทำงานต่อ" หวั่นมือถือพัง หนุ่มใหญ่เจ้าถิ่นไม่ฟังพุ่งต่อย พร้อมบอกนี่วันเล่นน้ำ ต้องเตรียมตัวมา

วันที่ 14 เม.ย.66 เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6 ได้โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์ของไรเดอร์รายหนึ่งในช่วงสงกรานต์ พร้อมระบุข้อความว่า "สงสารน้องไรเดอร์...กล้องบริเวณนั้นมีหรือไม่..ใครผ่านเห็นเหตุการณ์ช่วยน้องเขาด้วย #ขอความช่วยเหลือครับ ผมเป็น Rider โดนซ้อม

เวลาประมาณ (15.00-15.25น.) ผมขับรถส่งอาหาร ผ่านหน้าวัดพระธาตุ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ หัวมุมใกล้ๆบ้านท่านขุน ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยศรีธามา ผมขับรถส่งอาหารมาตั้งเเต่เช้าทุกจุดเล่นน้ำขอผ่านบอกว่าต้องทำงานต่อครับพี่ เค้าก็ให้ผ่านมาตลอดตั้งเเต่เช้า มาถึงจุดเกิดเหตุมีผู้ชายใส่สร้อยคอทอง ดูมีฐานะคนหนึ่งกวักมีให้จอด ผมก็บอกว่าผมต้องทำงานต่อ เดียวมือถือเปียก เค้าว่าผมต้องเตรียมตัวป้องกันมาเอง นี่มันวันเล่นน้ำ (ที่ด้านหลังผมก็เขียนติดไว้ตัวโตว่า "ไม่เล่นน้ำต้องทำงานต่อ " เเล้วผมว่าพี่เดียวพัง ต้องเเจ้งความเเจ้งไหร่กันหล่าว ชายคนดังกล่าวก็ เทน้ำใส่ผมจนเปียกเเละมือถือเปียก แล้วผมก็จอดใกล้เเถวนั้น เเละขอผ้าจากร้านปลาเผาเพื่อเช็ดมือถือจะได้ทำงานต่อ ก็ได้มีชายคนดังกล่าว พุ่งเข้ามากับคนอื่นอีกหลายคน ผมอยู่ตัวคนเดียว เเละบอกผมว่าอี้เอาพรือ ผมว่ามือถือเปียกถ้าพังผมจะทำงานยังไง ผมต้องทำงานเลี้ยงคนที่บ้าน วันหยุดยังไม่ได้หยุดเลย เเล้วก็มีคนในกลุ่มนั้นพุ่งต่อยผมโดนเบ้าตาด้านซ้าย มีเลือดออกในปากเนื่องจากเเผลถลอกในปาก เเละมีหลายคนมาห้ามชายคนดังกล่าว #เค้าก็พูดว่ามือถือพังมึงอี้เอาก็บาทไปเเจ้งความเอาเเต่เเจ้งตำรวจไปก็ทำไหร่ไม่ได้อยู่ดี ระหว่างนี้มีคนมาช่วยกันผมออกไป เเละคนในฝั่งเค้าก็ช่วยเข็นรถผมออกมาให้ อันนี้ผมขอบคุณมากที่ช่วยห้าม และบอกผมว่าถ้าน้องจะเเจ้งความเรียกร้องความเสียหายก็ไปเเจ้งดู เเละผมก็ได้เดินทางไปโรงพักทันทีหลังจากส่งของเสร็จ เพื่อเเจ้งความดำเนินคดี เเต่ได้เเต่ลงบันทึกประจำวันไว้เพราะไม่มีชื่อ หรือรูปถ่ายคู่กรณี ไม่มีหลักฐานไหร่เนื่องจากตอนนั้นผมอยู่คนเดียวไม่ได้ถ่ายไหร่ไว้เลย ตำรวจให้ผมมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลผมก็มาตรวจ ค่าใช้จ่ายผมก็ต้องออกไปก่อนเพราะสิทธิ์รักษาอยู่อีกที่นึง งานก็ไม่ได้ทำต่อเพราะต้องมาเดินเรื่องเอง

#อยากกราบขอความช่วยเหลือครับใครผ่านเส้นทางนี้ในเวลาช่วง 15.00-15.25 ที่เห็นเหตุชุนลมุน ที่มีกล้องหน้ารถสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ผมขอช่วยหน่อยครับ ผมมันคนธรรมดาคนเดียวคงเอาผิดไหร่ไม่ได้ครับ ขอความช่วยเหลือด้วยครับ จากที่ผมดูเเล้วเค้าไม่ได้เมาด้วยครับ อายุประมาณ30-50 ปี ขอความช่วยเหลือเเละเเนวทางด้วยครับ"