ชื่นชมพลเมืองดี ที่พากันหยุดเล่นน้ำสงกรานต์ รอบคูเมืองเชียงใหม่ มาช่วยกันเปิดทางให้รถกู้ภัย วิ่งฝ่ารถน้ำสงกรานต์ ไปส่งผู้ป่วยถึงโรงพยาบาล ในนาทีฉุกเฉิน ได้อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์ที่ถูกบันทึกไว้โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเอื้องผึ้ง ขณะกำลังนำผู้ป่วยฉุกเฉิน จากอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ นำส่งที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยเส้นทางที่รถฉุกเฉินจะต้องขับผ่านนั้น คือ ถนนมหิดล และถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ ก่อนเข้าถนนสุเทพ เพื่อไปยังโรงพยาบาล แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล ถนนทั้ง 3 สายดังกล่าว รถติดหนักเป็นอย่างมาก จากมีเทศกาลสงกรานต์ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานแข่งกับเวลา เนื่องจากผู้ป่วยเริ่มอาการทรุด ตอนแรกมีอาการหายใจเหนื่อย แต่พอรถติดอยู่กลางทาง ก็หายใจยากลำบากขึ้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องให้ออกซิเจน และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันสมองขาดออกซิเจน

ซึ่งระหว่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามหาช่องทาง แทรกไปบนถนน ได้มีประชาชนกลุ่มที่กำลังเล่นน้ำบนถนนต่างช่วยกันวิ่ง และขี่จักรยานยนต์ช่วยเคลียร์เส้นทาง ทำให้รถฉุกเฉินนำผู้ป่วยส่งถึงมือแพทย์ ได้อย่างทันท่วงที เป็นภาพความประทับใจเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ส่งคลิปความประทับใจนี้ให้กับผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับได้ฝากขอบคุณไปยังพลเมืองดีทุกๆคน ที่ช่วยเคลียร์รถและช่วยให้ทางรถฉุกเฉิน ซึ่งบริเวณจุดดังกล่าวนั้นรถกู้ภัย ต้องใช้เวลากว่า 25 นาที ถึงจะผ่านจุดรถติดนี้ไปได้