หนุ่มโพสต์เพื่อนบ้านจอดรถกินที่ เข้าออกลำบากนานกว่า 3 ปี แจ้งเขตมาแค่ตักเตือน 3 รอบ ล่าสุดถูกยิงปืนขู่

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ Facebook เผยภาพถ่ายภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ระบุข้อความว่า "จอดรถแบบนี้จะตั้งหลักปักฐานแบบนี้ พี่ว่าไง จอดได้เปล่า พร้อมกับยังปลูกต้นไม้ใหญ่ใบไม่ปลิวว่อน โถ่ช่างรักธรรมชาติจริงๆ แจ้งเขตมาแล้วสามรอบครับ"

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งนี้ ภายในซอยรามคำแหง 190 พบกับนายฟรี อายุ 29 ปี ผู้โพสต์ พร้อมกับได้ชี้ให้ทีมข่าวดูรถที่จอด ในสภาพมีผ้าคลุมรถไว้อย่างดี ลักษณะคล้ายจอดเป็นประจำแบบถาวรใกล้กับบ้านของผู้โพสต์ และยังปลูกต้นไม้ใหญ่ที่หน้าบ้านพร้อมปลูกต้นไม้ใส่กระถางต้นไม้วางอยู่ด้วย ทำให้เมื่อจอดรถก็จะกินพื้นที่ลงไปในถนนของหมู่บ้านเกือบครึ่งถนน และเมื่อมีรถเพื่อนบ้านคนอื่นจะวิ่งผ่าน ค่อนข้างจะแคบและลำบาก โดยเฉพาะบ้านของผู้โพสต์ที่อยู่ติดกัน หากจะขับรถออกจากบ้านต้องใช้ความระมัดระวังเพราะมีรถที่มีผ้าคลุมดังกล่าวจอดกินพื้นที่ขวางอยู่

นายฟรี ผู้โพสต์ และเป็นเพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเพื่อนบ้านจอดรถขวางทางบริเวณใกล้กับบ้านของตนเอง ทำให้เวลาขับรถเข้าออกบ้านได้รับความลำบากมาแล้ว 3 ปี ซึ่งสาเหตุที่รถของเพื่อนบ้านมาจอดกินพื้นที่ขวางทาง เพราะเพื่อนบ้านไม่เอารถเข้าไปจอดภายในบ้านทั้งๆ ที่จอดได้

ที่ผ่านมาตนเองไม่อยากจะเข้าไปพูดคุยหรือบอกเพราะเกรงว่าจะมีปัญหาและเกิดการกระทบกระทั่ง จึงได้ร้องเรียนผ่านสำนักงานเขตมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตก็มีการมาตักเตือนแล้ว แต่เพื่อนบ้านก็ไม่ได้มีการแก้ไขแต่อย่างใด แต่แม้แต่ตนเองจะใช้วิธีหลีกเลี่ยงการปะทะแล้ว ก็ยังถูกพื้นบ้านหลังดังกล่าวใช้ปืนยิงขู่ที่หน้าบ้านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองยังไม่มั่นใจว่าเป็นปืนจริงหรือไม่ ทำให้ตนเองตัดสินใจโพสต์ลงในโซเชียล ส่วนสาเหตุที่มายิงปืนขู่ตนเอง เนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อนบ้านหลังที่มีปัญหาได้ไปบอกบ้านหลังตรงข้ามว่าทำงานเสียงดัง ซึ่งตนเองก็ได้ไปถามบ้านหลังที่ถูกกล่าวหาว่าทำงานเสียงดัง จนถูกบ้านหลังที่มีปัญหามาต่อว่าใช่หรือไม่ ทำให้เพื่อนบ้านหลังที่มีปัญหาไม่พอใจตนเอง ยิงปืนขู่ดังกล่าวขึ้น

โดยตนเองพยายามเก็บข้อมูลหลักฐานกล้องวงจรปิดบริเวณในซอยหมู่บ้านของตนเองแต่ไม่มีบ้านหลังใดที่ติดกล้องวงจรปิด และของหมู่บ้านก็ไม่สามารถใช้งานได้ จึงตัดสินใจว่าในวันพรุ่งนี้จะไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.มีนบุรี

ทีมข่าวเดินไปที่หน้าบ้านหลังที่ผู้โพสต์ ระบุว่ามีปัญหา นำรถมาจอดขวาง พยายามตะโกนเรียกคนในบ้าน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่ไม่มีผู้ใดออกมาพูดคุยด้วย

โดยจากการสังเกตพบว่า ที่หน้าบ้านมีกล่องสีแดง ซึ่งเป็นที่ตำรวจสายตรวจไว้เซ็นชื่อติดตั้งอยู่ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีหมวกตำรวจวางอยู่ จึงไม่แน่ชัดว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่