คุณตาวัย 77 ซึมเศร้า ค่าตั๋วเรือไปเกาะกูดแพงขึ้น ไปหาภรรยาไม่ได้ ประกอบกับเดือนหน้าจะต้องผ่าตัดดวงตา คิดน้อยใจลาโลก

วันที่ 2 เม.ย. 2566 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ได้รับแจ้งมีคนผูกคอชีพจรอ่อนอาการสาหัส ที่บ้านพัก ม.1 ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยรถฉุกเฉินโรงพยาบาลตราด รุดไปตรวจสอบ

มาถึงบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก บริเวณหน้าห้องพระพบชายทราบชื่อว่า นายวิเชียร อายุ 77 ปี นอนหมดสติอยู่หน้าห้อง ชีพจรเต้นอ่อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่นานกว่า 30 นาที ก่อนประสานรถฉุกเฉินมารับตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลตราด ตรวจสอบหน้าห้องพบเชือกไนล่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บใช้ก่อเหตุตกอยู่ด้วย ล่าสุดนายวิเชียร เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลตราด

สอบถามนางสาววรรณทิรา อายุ 35 ปี หลานสาว บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปขายของทะเลสดที่ตลาดนัดเอกสินชล ส่วนนายวิเชียร อยู่บ้านคนเดียว หลังขายของเสร็จกลับมาถึงบ้านพบว่า ประตูห้องพระมีเชือกขัดอยู่ด้านบน ตนจึงเรียกนายวิเชียร แต่ไม่ยอมตอบ จึงเปิดประตูเข้าไป ทำให้นายวิเชียรที่ผูกคออยู่กับขอบประตูหงายหลังลงกับพื้น จากนั้นตนจึงโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่านายวิเชียรเป็นคนชอบคิดมากตามประสาคนแก่ อีกทั้งยังป่วยเป็นโรคซึมเศร้าด้วย

ด้านเหลนอีกคน บอกว่า ปู่ทวดชอบนั่งร้องไห้คนเดียว และชอบบ่นคิดถึงภรรยาที่อยู่เกาะกูด มาช่วงหลังปู่ทวดไปหาภรรยาไม่ได้เพราะค่าตั๋วเรือแพงขึ้น อีกทั้งเดือนหน้าปู่ทวดต้องเข้ารับการผ่าตัดดวงตาอาจจะเครียดในเรื่องนี้ด้วย