"รังสิมันต์ โรม" ควงว่าที่ผู้สมัครส.ส.ตรัง ลุยเดินตลาดอ้อนขอโอกาสเปลี่ยนประเทศไทย หวังที่นั่งส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม 81 ที่นั่งขึ้นไป

30 มี.ค. 66 ที่ตลาดสดท่ากลางและตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายรังสิมันต์ โรม โฆษกและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายศุภกร สุวรรณหมัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ตรัง และ นายวิราว์ วัฒนกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ตรัง พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตลาดสดท่ากลางและตลาดสดเทศบาลนครตรัง เพื่อแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครและนโยบายของพรรค โดยได้เดินหาเสียงเน้นการประชาสัมพันธ์พบปะพูดคุยกับชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด และประชาชนที่มาจ่ายตลาด เพื่อขอโอกาสให้พรรคก้าวไกล ได้เป็นรัฐบาลในการบริหารประเทศ ซึ่งประชาชนที่มาเดินจับจ่ายในตลาดที่ได้พบปะพูดคุย ฝากเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องเศรษฐกิจ พร้อมให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ท่ามกลางบรรยากาศการตอบรับอย่างอบอุ่น และช่วงเย็นวันนี้จะมีการปราศรัยย่อย “เปิดนโยบายก้าวไกลสู่เมืองตรัง” ณ ลานวัฒนธรรม ข้างตลาดเซ็นเตอร์พ้อย ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

 

นายรังสิมันต์ ระบุว่า ตอนนี้ทางพรรคก้าวไกลก็ชัดเจนในตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคแล้วทั้ง 4 เขต คือ นายศุภกร สุวรรณหมัด ตรัง เขต 1 นายปรีชา ยอดยิ่ง ตรัง เขต 2 นายวิราว์ วัฒนกิจ ตรัง เขต 3 และนางสาวสุพรรษา มะเหร็ม ตรัง เขต 4 และวันนี้อยู่กับว่าที่ผู้สมัคร 2 คน คือนายศุภกร สุวรรณหมัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ตรัง และนายนิรา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ตรัง ในส่วนของ จ.ตรัง เท่าที่เราเดินมากระแสค่อนข้างดี มีประชาชนมาไถ่ถามเยอะมาก ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนใหญ่ก็จะบ่นเรื่องเดียวกัน คือ เรื่องเศรษฐกิจ และจะมีเรื่องของที่ดิน ซึ่งตรงนี้ก็เป็นปัญหาที่ พรรคก้าวไกลเองเราก็มีนโยบาย ในการที่จะไปตอบโจทย์แก้ปัญหา เชื่อว่าถ้าเข้าถึงสิทธิ์ของที่ดินได้ ตรัง โดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยวจะกลับมา วันนี้ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งที่สำคัญของจังหวัดตรัง คือ เรื่องของการท่องเที่ยวที่มันหายไป ถ้าไปเทียบกับภูเก็ต ณ วันนี้แทบจะไม่มีห้องพัก ให้ซื้อแล้ว แต่ตรังของเรา อยู่ไม่ไกล มีทะเลที่สวย ทำไม่การท่องเที่ยวถึงมาไม่ถึงที่นี่


ดังนั้นจึงเป็นโจทย์ของพรรคก้าวไกล ในการที่จะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องต่อ แต่ปัญหาตรงนี้ เราแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเดียวให้ดีไม่พอ มันต้องแก้ปัญหาการเมืองด้วย วันนี้การเมืองเราต้องยอมรับความจริงว่า การที่เราอยู่กับการเมืองแบบที่ผ่านมา ซึ่งมีผลสืบเนื่องจากการรัฐประหารตอน ปี 57 มันทำให้บ้านเมืองเราเป็นแบบนี้ ดังนั้นเราต้องไปแก้ปัญหาการเมือง ไปทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ทำให้การเมืองเราแข็งแรง

 

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นในการเลือกตั้งรอบนี้ ภาพใหญ่ตั้งใจว่าต้องการ ส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม รอบที่แล้วเราได้ 81 ที่นั่ง รอบนี้ก็ขอไม่น้อยกว่าเดิม คือ 81 ที่นั่งขึ้นไป อันนี้เป้าหมายที่ 1 เป้าหมายที่ 2 คือ เราต้องการมี ส.ส.ทุกภาค ซึ่งที่ผ่านมา ภาคเหนือเรามีแล้ว ภาคอีสานเรามีแล้ว ภาคกลางเรามีแล้ว แต่สิ่งที่เรายังไม่มีคือภาคใต้ และผมก็มั่นใจว่าภาคใต้เราจะมี ส.ส.อย่างแน่นอน คราวนี้ผมก็มั่นใจอีกว่าไม่ได้มีแค่ที่เดียว มีหลายที่ ดังนั้นนี่คือความเปลี่ยนแปลง ในส่วนของตรัง เท่าที่มีการพูดคุยกับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก วันนี้คนตรังพร้อมเปลี่ยน ขอโอกาสให้กับพวกเรา แล้วรับรองว่าความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น จะทำให้ตรังไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และผมเชื่อมั่นว่า เราอาจจะปักที่นั่งของตรังอาจได้มากกว่า 1 ที่นั่งด้วยซ้ำไป และวันนี้ลงมาในพื้นที่จังหวัดตรัง ก็ลงพื้นที่ในหลายเขต หลายอำเภอ และตอนเย็นวันนี้เราจะมีปราศรัย ที่ตลาดเซ็นเตอร์พ้อย(ตลาดรื่นรมย์) คงจะได้ฟังวิสัยทัศน์ และจะมี อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร มาด้วย คงจะได้พูดคุยกันทั้งเรื่องปัญหาที่ดิน ปัญหาเรื่องเกษตรกร ปัญหาในเรื่องของเศรษฐกิจ และไปถึงภาพใหญ่ ที่เราจะเปลี่ยนตรังเพื่อจะเปลี่ยนประเทศไทย