ไม่รับเด็กฝาก !! โรงเรียนดังกำแพงเพชร ขึ้นป้ายชัด ด้าน "ผอ.รร." ลั่น ถ้ารับคนสอบไม่ได้เข้ามา จะเอาคนที่สอบได้ไปไว้ไหน ดับอนาคตเด็ก เป็นบาปชัดๆ

29 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนวัชรวิทยา โรงเรียนดังในพื้นที่อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้ติดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ติดไว้ประตูทางเข้า และวงเวียนในโรงเรียน พร้อมระบุข้อความชัดเจน ถึงการไม่รับฝากเด็กนักเรียนเข้าศึกษา ขอบโรงเรียนวัชรวิทยา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังมีผู้ปกครองพยายามนำบุตรหลานเข้ามาฝากเรียน ด้วยเอง หรือแม้กระทั่งให้คนอื่นติดต่อเข้ามา ที่สำคัญมีบางคนไปแอบอ้างรับผลประโยชน์ ว่าสามารถฝากนักเรียนได้

 

ดร.พัฒนา ทรงประดิษฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัชรวิทยา เปิดเผยว่า โรงเรียนวัชรวิทยา เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนในจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีผู้ปกครองสนใจอยากส่งบุตรหลานของตนเข้ามาเรียนเป็นจำนวนมาก ตนมองว่าเป็นเรื่องดีและเป็นที่น่าภาคภูมิใจที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับการพัฒนาการศึกษาให้กับเด็กๆ แต่ตนไม่รู้สึกสบายใจเลยเมื่อมีการสอบแข่งขันเพื่อเข้าเรียน แล้วมีนักเรียนที่สอบได้จำนวนตามที่ต้องการ ส่วนคนที่คะแนนยังไม่ถึงหรือยังไม่ผ่านทางโรงเรียนก็ให้ขึ้นเป็นตัวสำรองไว้ เพื่อผู้ที่สอบได้อาจจะสละสิทธิ์ ก็จะทำการเรียกตัวสำรองขึ้นมา

 

แต่ปรากฏว่า เมื่อมีนักเรียนที่สอบแข่งขันไม่ได้และไม่ได้เป็นตัวสำรอง ผู้ปกครองกับนำบุตรหลานมาฝากด้วยช่องทางที่ผิดๆ หรือบางครั้งไปขอความช่วยเหลือให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่รู้จักติดต่อขอฝากให้ ตนเองได้ปฏิเสธไป และออกมาตรการและขึ้นป้ายเตือนให้ชัดเจน ดังนั้นเพื่อความเท่าเทียม เด็กต้องเข้ามาสอบแข่งขันเอง ซึ่งทางโรงเรียนจะคัดเลือกนักเรียนที่มีคะแนนมากที่สุดตามเกณฑ์

 

ทั้งนี้ ผอ.พัฒนา ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเข้าใจในเจตนาของผู้ปกครองนักเรียน แต่ในการเข้านั้นมันทีข้อจำกัดในการสอบแข่งขัน เราจำเป็นที่จะต้องให้ความเป็นธรรมกับนักเรียนที่สอบเข้าแข่งขัน ถ้ามาฝากแล้วทำให้ต้องไปเบียดคนที่เขาสอบได้ด้วยตัวเอง มันเป็นบาป ที่สำคัญเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย ผิดระเบียบ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องยึดการมีคุณธรรมจริยธรรม จึงได้ตัดสินใจขึ้นป้ายบอกกล่าวแจ้งเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อความยุติธรรมและความมั่นใจ